VnReview
Hà Nội

Huawei FreeBuds: gần giống hệt AirPods nhưng có màu đen, thời lượng pin gấp đôi

Tại sự kiện giới thiệu Huawei P20 Series vừa qua, Huawei cũng đồng thời trình làng bộ tai nghe không dây FreeBuds với thiết kế gần như "bê nguyên xi" từ AirPods.

Huawei FreeBuds copy AirPod, thời lượng pin gấp đôi

Bạn có thể nói gì về Huawei cũng được, nhưng phải thừa nhận một điều rằng công ty đã làm rất tốt việc tạo ra ranh giới giữa sao chép thiết kế của Apple và thay đổi nó vừa đủ để không gặp rắc rối về mặt pháp lý. Ngay cả bộ đôi P20/P20 Pro vừa được ra mắt cũng vậy, với "tai thỏ" và cụm camera đặt dọc. Tuy nhiên, cùng lúc đó, họ cũng mang lại những tính năng độc đáo và những sự cải thiện nhất định, nên nói công ty chỉ "chăm chăm" sao chép là không hoàn toàn đúng, mà là họ đi theo trào lưu và "nhân tiện" cải tiến những trào lưu đó.

Huawei FreeBuds copy AirPod, thời lượng pin gấp đôi

Theo PhoneArena, lần này, mục tiêu sao chép của Huawei là AirPods khi họ trình làng bộ tai nghe không dây thực sự có tên FreeBuds. Huawei hứa hẹn tai nghe FreeBuds có thể phát nhạc trong thời gian 10 tiếng sau một lần sạc và có thể sạc từ các case được tặng kèm.

Huawei FreeBuds copy AirPod, thời lượng pin gấp đôi

Nếu Huawei làm đúng như những gì mà họ quảng cáo, thời gian sử dụng pin của FreeBuds sẽ gần như là gấp đôi so với AirPods của Apple. Vấn đề duy nhất chỉ là FreeBuds trông rất giống với AirPods, khiến người dùng có thể nhầm lẫn nếu đặt hai sản phẩm ở cạnh nhau. Điểm khác biệt là FreeBuds có thêm tùy chọn màu đen và có tip silicon giúp tạo cảm giác đeo khít hơn và thoải mái hơn.

FreeBuds sẽ được bán ra với giá 159 EUR (4,4 triệu đồng), rẻ hơn 20 EUR so với AirPods.

Bạch Đằng

Chủ đề khác