VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức ngừng hỗ trợ Galaxy S6 và S6 edge

Bộ đôi flagship năm 2015 của Samsung sẽ không còn nhận được bất cứ bản cập nhật phần mềm và bảo mật hàng tháng nào kể từ hôm nay.

Ra mắt cách đây ba năm, Galaxy S6 và S6 edge là một trong những thiết bị ấn tượng của Samsung. Thứ nhất, chúng là những chiếc smartphone Galaxy đầu tiên sử dụng các vật liệu cao cấp để làm nên thiết kế như nhôm và kính thay cho nhựa. Thứ hai, ngoài những nâng cấp về cấu hình hay camera, với S6 edge Samsung cũng lần đầu giới thiệu thiết kế màn hình cong sang 2 bên mang tính "biểu tượng" cho những thiết bị cao cấp sau này của hãng.

Tuy nhiên không có gì là mãi mãi, sau ba năm hỗ trợ, điều mà không nhiều nhà sản xuất Android làm được, mới đây Samsung đã chính thức tuyên bố sẽ không phát hành bất cứ bản cập nhật nâng cấp hoặc bản vá bảo mật hàng tháng cho Galaxy S6 và S6 edge. Như vậy, Android Nougat và bản vá bảo mật tháng 2/2018 là hai bản cập nhật cuối cùng dành cho hai chiếc Galaxy cao cấp một thời.

Theo Android Authority, Samsung lúc đầu cũng loại bỏ hai biến thể là Galaxy S6 edge+ và Galaxy S6 Active nhưng đã bổ sung trở lại sau đó, song có lẽ thời gian hỗ trợ cho hai thiết bị trên cũng không còn lâu vì chúng ra mắt sau S6 và S6 edge chỉ vài tháng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác