VnReview
Hà Nội

Triển lãm VIBASHOW & VIETCON 2018 chính thức khai mạc

Hôm nay, ngày 5/4, triển lãm quốc tế về Phát thanh Truyền hình và Thiết bị nghe nhìn 2018 (VIBASHOW & VIETCON 2018) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Một trong những điểm mới của triển lãm năm nay là sự xuất hiện đầu tiên của VIETCON - Vietnam Content Showcase 2018 về mảng nội dung truyền hình và giải trí trực tuyến.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Diễn ra trong ba ngày, từ 5-7/04/2018, VIBA SHOW lần thứ 6 là dịp để khách tham dự có thể trải nghiệm những chương trình truyền hình đặc sắc cùng với những thiết bị nghe nhìn mới nhất, bên cạnh đó là sự xuất hiện của triển lãm song hành VIETCON là nơi để các bạn trẻ có thể trải nghiệm những Game mới cũng như các giải đấu hấp dẫn được BTC dàn dựng. VIETCON 2018 còn có sự góp mặt của các công ty, tổ chức hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo (VR, AR) như CO-WELL Asia, VR Society Viet Nam, Toàn Dũng Media….

Triển lãm cũng có sự tham gia của các đài truyền hình, trung tâm truyền hình lớn như Hà Nội Cab, STV Group… hứa hẹn sẽ đưa đến với khách tham quan những sản phẩm truyền hình chất lượng, các chương trình truyền hình đặc sắc. Với sự hiện diện của các công ty công nghệ hình ảnh (Máy ảnh, máy quay, ống kính, ánh sáng chuyên dụng, thiết bị trường quay/studio, phụ kiện & dịch vụ khác…) và thiết bị nghe nhìn (tivi thông minh, smartbox/tvbox, thiết bị truyền hình cáp/vệ tinh, tai nghe, máy chiếu, hệ thống phòng chiếu phim tại nhà, âm thanh sân khấu, hội nghị…).

VIBASHOW 2018 có thêm sự góp mặt của Streamcast Asia, vốn đã nổi tiếng khắp thế giới với camera hành trình Gopro. Tham dự VIBA SHOW lần này Streamcast Asia không những chỉ mang đến camera hành trình mà đi kèm là các sản phẩm mới nhất kết hợp giữa loa âm thanh và máy chiếu, biến căn phòng gia đình trở thành rạp chiếu phim trong nháy mắt. Các sản phẩm của Streamcast Asia đều có thể trải nghiệm tại khu vực trải nghiệm bên cạnh gian hàng Streamcast Asia.

Khu vực công nghệ thực tế ảo sẽ trình làng những công nghệ tiên tiến nhất trong các lĩnh vực như: Game, Bất Động Sản, Y Tế, Giáo Dục, Quảng Cáo, Marketing, ….Với sự tham gia của các đơn vị như FireCoals, Công ty phát triển phần mềm vì trẻ em Việt Nam, ADT creative về các sản phẩm trong mảng giáo dục, Toàn Dũng Media trong mảng trưng bày và quảng cáo, Co-Well Asia với các sản phẩm về Game và Công Nghệ hay VR TECH cùng hiệp hội công nghệ thực tế ảo Việt Nam với các dự án về Game, bất động sản, y tế, giáo dục… Tất cả hòa trộn lại tạo nên một hệ sinh thái mới phong phú, đa dạng ngành nghề hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan có những trải nghiệm sâu sắc về công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR).

Sự kiện năm nay cũng thu hút sự tham gia của một số đơn vị Game trong nước về các mảng Game: mobile, PC, Console sẽ mang đến cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn thể thao điện tử này những trò chơi hoàn toàn mới lạ và đặc sắc. VIBA&VIETCON 2018 cũng là cơ hội cho các Game thủ tập hợp à thể hiện tài năng với giải đấu PUBG BATTLE, một tựa Game đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế chắc chắn sẽ mang đến cho triển lãm những trận đấu gay cấn và hấp dẫn cùng với những giải thưởng vô cùng giá trị từ BTC.

Khu vực âm thanh, thiết bị nghe nhạc với sự tham dự của Tân Việt, TI Audio, Tasso Audio, EV Group, APP Audio, ESS Audio và hơn 30 công ty nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh đã mang lại cho không khí của triển lãm thêm phần sôi động. Khách tham quan sẽ được giới thiệu những dòng sản phẩm âm thanh mới nhất và tiếp cận với những nhà phân phối dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh. Bên cạnh đó, triển lãm xây dựng khu vực ngoài trời, nơi dành riêng cho các dàn loa line array, ở khu vực này các thiết bị âm thanh sẽ luân phiên trình diễn ở tần số cao, thông qua đó các tín đồ yêu thích âm thanh có thể lựa chọn cho mình những mẫu loa yêu thích với rất nhiều lựa chọn.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm VIBASHOW & VIETCON 2018:

Pictar, phụ kiện giúp biến smartphone thành máy ảnh số nhờ khả năng điều chỉnh zoom, ISO, khẩu độ và nhiều chế độ chụp.

Ứng dụng giáo dục MagicBook có thể biến những hình ảnh tĩnh trong sách thành những con vật sống động như thế này.

Một ứng dụng VR cho phép quan sát các bộ phận trong cơ thể người

Và quan sát cả kiến trúc ngôi nhà

Trải nghiệm kính thực tế ảo

Máy tính bảng cỡ lớn

Triển lãm không thế thiếu những dàn loa cỡ lớn cho dân chơi âm thanh

Và cả những chiếc tai nghe cho người hay nghe nhạc

Bộ ampli tự điều chỉnh

Loạt mic không dây của công ty IlSound

Bộ nguồn công suất cao cho loa cỡ lớn

Những linh kiện thay thế cho loa như màng loa, màn nhện

Những hộp truyền hình internet này là của công ty HiMedia

Thiết bị giải trí của Kobble tích hợp màn hình điều khiển, loa và ampli, rất thuận tiện cho hát karaoke

Một thiết bị chiếu sáng tại VIBASHOW & VIETCON 2018

Máy chiếu của một nhà sản xuất trong nước

Nashinal mang tới nhiều mẫu tivi cường lực với 3 kích cỡ: 43 inch, 60 inch và 75 inch. Ngoài tấm nền của LG, những tivi này còn được trang bị lớp kính cường lực dày 3,7 mm, cho phép chống va đập, rơi vỡ ở độ cao từ 1-1,2m. Tuy nhiên nhược điểm của nó là dày và nặng gần gấp đôi các sản phẩm tivi thông thường.

Một người đàn ông nặng khoảng 70 kg đang thử độ bền của tivi cường lực.

Mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày, dự tính 20.000 lượt khách tham quan sẽ tham dự triển lãm lần này.

G.L

Chủ đề khác