VnReview
Hà Nội

Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới sẽ được cho ra mắt trong năm 2019?

Những ngày tháng chờ đợi của iFan đã chuẩn bị tới hồi kết.

Theo trang tin TheVerge, Apple đã xác nhận bản nâng cấp cho chiếc Mac Pro 2013 mà iFan chờ đợi bấy lâu nay sẽ được ra mắt trong năm 2019. Trước đây, vào tháng 4/2017, chúng ta đã được biết rằng hãng đang nghiên cứu thiết kế lại toàn diện chiếc Mac Pro, và nhiều tin đồn khẳng định chiếc desktop cao cấp này sẽ xuất hiện tại một sự kiện giới thiệu phần cứng của Apple vào mùa thu năm nay.

"Chúng tôi muốn công khai và cởi mở với cộng đồng người dùng chuyên nghiệp của mình, do đó chúng tôi muốn họ biết rằng chiếc Mac Pro là một sản phẩm được dành cho năm 2019, chứ không phải cho năm nay" - Tom Boger, Giám đốc marketing cấp cao mảng phần cứng Mac cho biết. Một trong những lý do Apple đưa ra là Mac Pro có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ các dòng sản phẩm dành cho người dùng chuyên nghiệp khác của hãng.

Apple hiểu rằng chiếc iMac Pro mới được ra mắt cách đây không lâu khiến nhiều người dùng - vốn dự định mua bản nâng cấp của Mac Pro - cảm thấy bối rối, do đó công ty muốn dành ra một khoảng thời gian để những người dùng chuyên nghiệp này nắm được vị trí và vai trò của từng sản phẩm trong hệ thống của mình.

"Chúng tôi biết có rất nhiều khách hàng đang phân vân giữa iMac Pro hay đợi Mac Pro" - Boger nói thêm.

iMac Pro (trái) và Mac Pro (phải)

Hiện còn rất nhiều thứ chúng ta chưa được biết về chiếc Mac Pro mới. Đầu tiên là về hình dáng: thiết kế hình... sọt rác của Mac Pro nhận khá nhiều đánh giá cả yêu lẫn ghét từ người dùng, nhưng đó lại là thiết kế nguyên khối mà Apple đã lựa chọn để mang lại cho người dùng một hệ thống theo kiểu module và dễ dàng hơn trong việc tháo lắp các linh kiện chủ chốt như bộ nhớ và card đồ hoạ. Theo Boger thì thiết kế module này được Apple rút ra sau khi tìm hiểu kỹ về khách hàng và quy trình làm việc của họ, và kết luận rằng đây thực sự là một điều mà khách hàng cần, đồng thời là hướng mà hãng sẽ tiếp tục đi theo trong tương lai.

Apple cũng đã lập nên một nhóm làm việc nội bộ mới gọi là Pro Workflow Team nhằm định hướng các nỗ lực xuyên suốt các nhóm phần cứng và phần mềm trong công ty, đảm bảo sản phẩm tạo ra đáp ứng các nhu cầu của nhóm khách hàng chủ chốt. Nói cách khác, Apple cần Final Cut Pro chạy tốt trên Mac Pro mới, do đó Pro Workflow Team sẽ giúp giữ hai dự án này hoạt động ăn khớp với nhau. Nhóm này còn được giao nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với nhóm khách hàng chuyên nghiệp và cộng đồng người dùng sản phẩm phần cứng và phần mềm của Apple trên các lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, biên tập phim, hoạt hình và các ngành công nghiệp khác.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin thì Mac Pro mới sẽ là một trong các thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị vi xử lý nền ARM - sau khi hãng mới đây đã "chia tay" với Intel. Tuy nhiên, phải đến năm 2020 thì Apple mới chính thức ngừng hợp tác với Intel, nên điều này tuy vẫn là một khả năng, nhưng tỷ lệ nó trở thành hiện thực là không nhiều.

Minh.T.T

Chủ đề khác