VnReview
Hà Nội

Ý nghĩa của Windows 10 Redstone là gì?

Có thể bạn đã từng nghe qua chữ "Redstone" xuất hiện trong một mã build nào đó của Windows 10, vậy thì chữ Redstone đó có ý nghĩa gì?

Số bản dựng (build) có thể thay đổi sau mỗi bản cập nhật nhưng chúng luôn được gọi là Redstone bởi vài lý do nhất định.

Redstone là tên mà Microsoft đặt cho những bản build chưa được ra mắt của Windows 10. Một bản build Windows 10 Redstone đơn giản là một phiên bản thử nghiệm chưa được tung ra chính thức.

Windows 10 Redstone

Vì tất cả bản thử nghiệm của Windows 10 đều gọi là Redstone, và Microsoft không còn bất cứ việc thử nghiệm nào với Windows 7 hay 8 nên bất kỳ bản build thử nghiệm nào được phát hành sau này, bất kể Microsoft gọi chúng là gì thì bạn có thể hiểu rằng đó là bản thử nghiệm của Windows 10.

Trong bài viết này không bàn đến mã build mà chỉ nói đến những thứ có liên quan đến cái tên Redstone. Nếu bạn để ý, đằng sau chữ Redstone thường có thêm một chữ số như Redstone 1, Redstone 2,… Vậy nó là gì?

Rất nhiều bản build khác nhau sẽ được nhóm lại dưới tên gọi Redstone [kèm một số], ví dụ Redstone 3 là các bản build liên quan đến Windows 10 Fall Creators Update, tương tự với Redstone 4 bao gồm các tính năng sẽ có trong Spring Creators Update, và Windows 10 Redstone 5 sẽ phát hành chính thức với một bản cập nhật lớn vào tháng 10 năm nay.

Vậy nó thực sự có ý nghĩa gì?

Nếu bạn không quan tâm đến các tính năng mới bổ sung của Microsoft cho Windows 10 thì không sao, nhưng nếu là người thường xuyên cập nhật tin tức, theo dõi những tính năng mới của Windows thì cho dù có nằm trong chương trình Insider hay không, bạn sẽ muốn biết khi nào những tính năng mới sẽ được phát hành.

Theo AddictiveTips, chúng ta đều muốn biết các tính năng được bổ sung vào một bản build cụ thể nào đó, nếu Microsoft không làm kịp thì chúng sẽ bị đẩy sang bản tiếp theo. Mã số Redstone cho chúng ta ước tính được rằng sẽ không có thay đổi lớn cho những bản build nằm trong nhóm Redstone đó.

Mỗi bản build phát triển mới được Microsoft công bố trên blog đều đi kèm với phiên bản Redstone của nó. Điều này cho biết bạn phải chờ bao lâu để được trải nghiệm tính năng mới và khi nào bản cập nhật lớn tiếp theo được phát hành. Nếu Microsoft phát hành bản build với một con số Redstone mới, chắc chắn một bản cập nhật lớn đang đến.

Hiện tại Windows 10 Spring Creators Update (Redstone 4) chỉ còn vài ngày nữa là chính thức phát hành, và Microsoft đã tung ra Windows 10 Redstone 5, tức là một bản cập nhật lớn khác đang được phát triển.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác