VnReview
Hà Nội

Cận ảnh Huawei P20 Pro đầu tiên tại Việt Nam: màn hình tai thỏ, 3 camera

Huawei P20 Pro là mẫu điện thoại đầu tiên sở hữu tới 3 camera sau nhưng điểm thu hút nhất của chiếc flagship đến từ nhà sản xuất Trung Quốc này chính là số điểm camera trên DxOmark đạt tới 109 điểm tổng thể và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng của trang đánh giá này.

Huawei P20 Pro

Chiếc Huawei P20 Pro mà VnReview.vn có trên tay do cửa hàng HiTech Việt tại Quận 10, TP.HCM đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Phiên bản này là bản màu xanh Midnight Blue với cấu hình 6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong và hỗ trợ 2 SIM và được cửa hàng này chào bán với giá 24 triệu đồng, trong khi mức giá niêm yết của hãng tại châu Âu rơi vào khoảng;1.115 USD (25,4 triệu).

Được giới thiệu vào cuối tháng 3/2018 cùng với P20, Huawei P20 Pro gây ấn tượng với giới công nghệ nhiều nhất ở khả năng chụp ảnh và thiết kế màn hình tai thỏ giống iPhone X. Khác với P20, P20 Pro có thiết kế khác biệt với hệ thống 3 camera đạt chứng nhận của Leica xếp dọc ở phía sau ( Leica Triple Camera), hệ thống camera này đã đạt được tới 109 điểm của DxOmark và hiện đang nắm giữ vị trí số 1 của chuyên trang này, bỏ lại Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL và Samsung Galaxy S9+ một khoảng cách khá xa.

Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm nhanh Huawei P20 Pro đầu tiên tại Việt Nam của VnReview.vn:

Đóng gói và Thiết kế

P20 Pro được Huawei đóng gói trong hộp giấy màu trắng tương tự như các sản phẩm gần đây của hãng. Nổi bật ở vỏ hộp chính là logo Leica bên cạnh chữ Triple Camera để ngầm "khoe" rằng đây là sản phẩm có tới 3 camera được chứng thực bởi Leica. Máy bán ra đi kèm sạc nhanh Huawei SuperCharge, cáp Type-C, tai nghe và que chọc SIM.

Cụm camera là thứ gây ấn tượng nhất trên thiết kế mặt sau của P20 Pro, bên cạnh màu sắc bóng bẩy của mặt lưng bằng kính

Đóng gói của máy đơn giản theo kiểu truyền thống của Huawei

Máy đi kèm sạc nhanh Type-C theo chuẩn riêng SuperCharge của Huawei hỗ trợ tối đa tới dòng 5V-4.5A

Tương tự nhiều mẫu flagship gần đây của các hãng điện thoại lớn, Huawei P20 Pro sử dụng thiết kế 2 mặt kính kết hợp với khung kim loại, sự kết hợp này tạo ra các hiệu ứng màu sắc bóng loáng khá đẹp, nhất là bản Twilight. Trong khi phiên bản màu xanh Midnight Blue mà VnReview.vn có trên tay cũng ấn tượng không kém khi có màu sắc bóng bẩy và biến đổi theo góc nhìn tương tự HTC U11 nhưng dễ chịu hơn. 

Mặt trước của máy nổi bật với thiết kế tai thỏ tương tự iPhone X, tuy nhiên P20 Pro vẫn giữ lại vân tay ở mặt trước cũng như dùng dãy phím điều hướng ảo. Thiết kế này khiến phần bên dưới của viền màn hình dày hơn iPhone X

Mặt sau nổi bật nhờ thiết kế bóng bẩy của chất liệu kính và có độ phản chiếu khá mạnh, màu sắc có thể thay đổi theo góc nhìn

Dưới đáy máy là cổng kết nối dữ liệu Type-C kiêm chức năng jack tai nghe và cổng sạc cùng loa kép

Phía trên là hai khe microphone

Cạnh phải máy có dãy phím chức năng với phím nguồn có lõi màu đỏ khá nổi cùng phím tăng/giảm âm lượng

Cạnh trái máy bố trí khe SIM kép, máy không hỗ trợ thẻ nhớ nhưng bù lại P20 Pro có bộ nhớ trong lên tới 128 GB

Cụm camera kép phía sau hơi lồi lên một chút so với camera đơn 40MP đặt ngay sát dưới đó

Lại nói về phần "tai thỏ" ở mặt trước, loa thoại được Huawei thiết kế khá "dị" theo hình tròn, đặt cạnh bên đó là camera selfie 24MP cùng cảm biến tiệm cận, các thành phần này được đặt trọn trong tai thỏ. Lưu ý ở ảnh chụp này màn hình máy đã được dán kính cường lực.

Cả hai mặt kính đều uốn cong và ôm sát khung viền, kết hợp với màn hình "tai thỏ" viền mỏng giúp trải nghiệm cầm nắm trên tay rất dễ chịu dù máy có màn hình lên tới 6.1 inch. 

Nhìn chung, Huawei P20 Pro là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện tốt nhất của công ty Huawei và cũng là mẫu máy có thiết kế ấn tượng hơn hẳn các sản phẩm tiền nhiệm của họ, tuy nhiên để đánh đổi vẻ đẹp cũng như độ tiện dụng (hỗ trợ sạc không dây) này thì thiết kế bóng bẩy của máy có điểm hạn chế là dễ bám vân tay. Theo công bố của nhà sản xuất, máy đáp ứng tiêu chuẩn IP67 cho khả năng kháng bụi và nước.  

Cấu hình và phần mềm

Giao diện và cấu hình của Huawei P20 Pro

Khi sử dụng với các website có tông nền đen thì phần tai thỏ sẽ bị ẩn đi như thế này

Nhưng với các app và website có nền khác (như ví dụ này là màu xanh) thì phần tai thỏ sẽ bị lộ ra

Về cấu hình, P20 Pro sở hữu vi xử lý Hisilicon Kirin 970 "cây nhà lá vườn" của Huawei và vi xử lý này nổi bật với việc trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) cũng như hiệu năng ấn tượng ngang ngửa đối thủ đến từ Qualcomm và Samsung. Dù sở hữu một màn hình hiển thị LCD 6.1 inch nhưng chiếc điện thoại này không lớn hơn P10 (5.1 inch) là bao, do Huawei đã làm cho các khung viền màn hình mỏng hơn và chuyển sang tỉ lệ 18.7:9 nên làm máy trông dài hơn. Khác với xu hướng các flagship của đối thủ, màn hình của P20 Pro có độ phân giải dừng lại ở Full HD+ (2240 x 1080 pixel).

Máy sở hữu 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Điểm nhấn đặc biệt của máy nằm ở cụm 3 camera đạt chuẩn Leica phía sau bao gồm cụm camera kép 20MP+8MP (màu và đơn sắc) và một camera 40MP, trong khi camera trước có độ phân giải 24MP. Không những sở hữu cấu hình khủng, máy cũng được trang bị phiên bản Android 8.1 Oreo mới nhất dựa trên giao diện EMUI 8.1 của Huawei và thỏi pin 4.000mAh.

Camera

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Huawei P20 Pro chính là hệ thống gồm 3 camera sử dụng ống kính Leica ở mặt sau. Hệ thống này bao gồm một ống kính đơn sắc 20 MP với khẩu độ f/1.6, hứa hẹn cho những bức ảnh ấn tượng vào ban đêm. Bên cạnh đó là một cảm biến màu góc rộng với độ phân giải 40 MP kích thước lớn tới 1/1.7", khẩu độ f/1.8 và cảm biến cuối cùng là ống kính tele 8MP, khẩu độ f/2.4.

Huawei công bố họ sử dụng kỹ thuật lấy nét tự động 4 chiều cho các camera, đồng thời hỗ trợ thêm các tính năng như chống rung quang học (OIS), lấy nét theo pha, lấy nét laser và đèn flash kép mới với một cảm biến nhiệt độ màu nhúng để điều chỉnh hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Giao diện camera của máy

Máy hỗ trợ nhiều tùy chọn camera, trong đó có tùy chọn độ phân giải (có thể chính tối đa lên 40MP) và quản lý tính năng AI (Master AI).

Cảm biến 40 MP là điểm nổi bật của hệ thống "Leica Triple Camera" trên Huawei P20 Pro, cảm biến ảnh 40MP này của P20 Pro có kích thước lên tới 1/1,78 inch, to gần gấp đôi 1/2,55 inch có trên Galaxy S9, hứa hẹn cho chất lượng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, nhờ kết hợp các điểm ảnh lại và tạo thành một bức ảnh 10MP với điểm ảnh lớn mang lại khả năng bắt sáng tốt hơn và được Huawei tinh chỉnh cho mục đích chụp ảnh trong các điều kiện thiếu sáng. 

Theo chuyên trang đánh giá camera DxOmark, Huawei P20 Pro đạt tổng điểm (quay video và chụp ảnh) lên tới 109, qua mặt một loạt đối thủ sừng sỏ như Apple iPhone X, Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S9 Plus. Trong đó, điểm ở hạng mục chụp ảnh (Photo) của chiếc máy này lập kỷ lục 114 điểm nhờ có cảm biến lớn kết hợp cùng với cảm biến B&W, cũng như ống kính Leica và tinh chỉnh phần mềm đã giúp cho chiếc máy đạt hiệu năng chụp ảnh xuất sắc trong cả môi trường ánh sáng yếu và đứng đầu trong dải tương phản động. Không những vậy, theo DxOmark, camera tele có tiêu cự quy đổi 80mm cũng kết hợp với con chip monochrome độ phân giải cao cũng giúp máy có hiệu năng zoom quang và giả lập bokeh rất tốt. Không chỉ chụp ảnh, ở chế độ quay video máy cũng đạt tới 98 điểm nhờ khả năng chống rung và lấy nét nhanh, chính xác, cướp đi vị trí số 1 của Google Pixel 2 ở hạng mục video. 

Ảnh chụp từ Google Pixel 2 (nhấp vào để xem ảnh gốc)

Ảnh chụp từ Huawei P20 Pro (nhấp vào để xem ảnh gốc)

Tuy nhiên, để khách quan hơn, VnReview.vn sẽ có bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới về các tính năng chụp ảnh cũng như hiệu năng chung của Huawei P20 Pro. Còn trong bài trên tay nhanh này chúng ta hãy cùng điểm qua một vài ảnh chụp nhanh từ cụm camera sau của P20 Pro ở điều kiện ánh sáng trong nhà:

Chụp đen trắng (Monochrome) ở chế độ Portrait

Chụp đen trắng ở chế độ thường

Chụp ở chế độ màu bình thường

Chụp dùng cảm biến màu ở chế độ xóa phông Portrait

Có thể nói Huawei P20 Pro là một trong những mẫu điện thoại đạt độ hài hòa tổng quan nhất của Huawei, từ cấu hình, thiết kế (và có thể cả hiệu năng) và nhất là camera. Theo thông tin mới nhất, Huawei dự kiến sẽ sớm đưa mẫu điện thoại này về bán chính hãng tại thị trường Việt Nam và khi đó chúng ta sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu flagship tốt nhất của Huawei.

TM

Chủ đề khác