VnReview
Hà Nội

Robot Lego giúp dọn sạch các mảnh Lego sau khi trẻ chơi xong

Tuy có thiết kế khá giống với những mô hình Lego thông thường nhưng mẫu robot Lego Rumba đặc biệt này lại có khả năng dọn sạch hầu hết tấm Lego bừa bãi khác trên đường đi.

Nếu bạn có con trẻ ở nhà và hay cho chúng chơi xếp hình Lego, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cơn ác mộng, đó là sự bừa bãi và đôi khi là những lần giẫm nhầm Lego đầy đau đớn. Chính bởi vậy, việc có một thiết bị dọn dẹp sạch ngôi nhà khỏi những miếng ghép Lego bừa bãi là hết sức cần thiết. Mới đây kênh YouTube; The Brick Wall đã thử làm một cỗ máy thú vị như vậy.

Thiết kế của chiếc xe được làm hoàn toàn từ Lego

Theo Gizmodo, sản phẩm máy dọn dẹp có tên gọi Lego Rumba thực tế được làm từ những miếng Lego lắp ghép lại với nhau. Bên cạnh đó, Lego Rumba còn có một hệ thống băng chuyền thông minh với những tấm cao su đàn hồi, có nhiệm vụ cuốn những miếng Lego từ dưới đất lên một bãi chứa bên trên.

Hệ thống có thể cuốn được bất kỳ miếng Lego nào dù nhỏ tới to. Với một số miếng Lego có kích thước lớn, ví dụ như lốp xe tải, Lego Rumba cũng có một tay cầm đủ lớn để nhấc lên và đặt vào kho chứa.

Rumba có thể xoay 180 độ và dễ dàng thả những miếng Lego thu được về một nơi. Tuy nhiên đây không phải là một sản phẩm tự động hoàn toàn. Người dùng vẫn phải điều khiển từ xa để thực hiện mọi nhiệm vụ. Mặc dù vậy, sản phẩm mang tính giải trí cao này chắc chắn sẽ rất thu hút những đứa trẻ và dạy chúng thói quen dọn dẹp mọi thứ sau khi chơi.

Tiến Thanh

https://sploid.gizmodo.com/lego-sweeping-robovac-made-of-lego-bricks-is-the-best-t-1825183690

Chủ đề khác