VnReview
Hà Nội

Samsung đang ấp ủ một chiếc smartphone có tai thỏ như iPhone X

Dù mới chỉ là bằng sáng chế nhưng điều này phần nào gợi mở khả năng Samsung có thể sẽ chạy theo xu hướng thị trường khi đem "tai thỏ" lên smartphone cao cấp của hãng.

Samsung đang tìm kiếm những ý tưởng thiết kế mới vì Galaxy S9/S9+ gần như đã đạt tới "cảnh giới" cao nhất của thiết kế màn hình vô cực Infinity Display. Giữa rất nhiều lựa chọn liệu hãng điện tử Hàn Quốc có quyết định chạy theo xu hướng của thị trường khi đưa tai thỏ lên dòng Galaxy cao cấp?

Dù không chắc chắn nhưng Samsung có khả năng sẽ chạy theo xu hướng này. Theo trang Mobielkopen, Samsung đã nộp hai bằng sáng chế thiết kế mới tại Trung Quốc.

Một trong hai bằng sáng chế tiết lộ đã tiết lộ một thiết bị Samsung có thiết kế tai thỏ như iPhone X và mặt lưng khá giống với iPhone 6 (ảnh trên).

Hình ảnh bằng sáng chế khiến người nhìn gần như liên tưởng tới những đặc trưng của dòng iPhone X. Đó là tai thỏ, nơi chứa loa, camera và cảm biến ở mặt trước. Hay dải ăng-ten ở mặt sau khá giống với thế hệ iPhone 6. Máy cũng có cụm camera kép và đèn flash LED ở mặt sau.

Duy chỉ có một chi tiết thay đổi trong thiết kế máy đó là không còn cảm biến vân tay ở mặt sau. Như vậy, thiết bị này nhiều khả năng sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, phù hợp với nhiều tin đồn gần đây từ giới công nghệ.

Ý tưởng bằng sáng chế thứ hai của Samsung lại đưa ra một cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Máy chí cỏ một camera duy nhất nhưng bù lại không có tai thỏ, giắc 3.5mm và cảm biến vân tay.

Tuy nhiên việc chỉ có một cụm camera ở mặt sau khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về tính thực tiễn của sản phẩm. Bởi lẽ, Samsung đang dần áp dụng xu hướng camera kép trên smartphone kể từ sau khi tung ra Note8 hồi năm ngoái. Ngay cả model Galaxy S9+ năm nay cũng đã có camera kép nên khả năng cao, các model Galaxy cao cấp của Samsung trong thời gian tới sẽ đều sử dụng camera kép.

Mặc dù vậy, hai bằng sáng chế trên đây vẫn chỉ là ý tưởng và chưa rõ tính khả thi trong tương lai. Có điều, người dùng hoàn toàn có thể chờ đợi những sản phẩm như vậy xuất hiện trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác