VnReview
Hà Nội

Mở hộp, trải nghiệm nhanh Nokia 7 Plus chính hãng

Điện thoại cận cao cấp của Nokia sở hữu thiết kế khá cá tính, ngoài ra còn thu hút nhờ cấu hình và camera kép.

Chỉ hai ngày sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, những chiếc Nokia 7 Plus đầu tiên đã được giao đến tay khách hàng. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp với mức giá 9 triệu, với điểm nhấn ở cấu hình mạnh, camera kép và hệ điều hành Android One "nguyên bản".

Những người đặt hàng Nokia 7 Plus đợt đầu được nhận khá nhiều quà tặng và khuyến mãi. Sản phẩm trong bài viết này được lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, với mức giá khoảng 8 triệu và vẫn được nhận một loa không dây JBL Clip 2.

Toàn bộ phụ kiện trong hộp Nokia 7 Plus cùng loa tặng kèm

Hộp đựng sản phẩm khá đơn giản và mang phong cách quen thuộc của Nokia. Phụ kiện theo máy gồm sạc nhanh, dây cáp USB Type C, tai nghe và cả ốp lưng bằng nhựa dẻo.

Ấn tượng lớn nhất với người viết về thiết kế của Nokia 7 Plus là cách kết hợp màu sắc trên phiên bản màu đen, với những đường viền máy, camera và logo màu đồng tạo nên điểm nhấn và vẫn khá thanh lịch. Ngoài ra máy còn có bản màu trắng-đồng.

Tuy thân máy khá lớn, màn hình 6 inch nhưng cảm giác cầm và sử dụng vẫn khá thoải mái, do các phần viền, tiếp giáp giữa các mặt đều được bo cong hoặc vát. Dù vậy với màn hình lớn và dài như của Nokia 7 Plus thì người dùng vẫn thường xuyên phải thao tác bằng hai tay.

Theo Nokia thì mặt sau của máy được làm từ chất liệu gốm, nhưng được phủ thêm một lớp nhựa mịn. Ưu điểm của chất liệu nhựa là giảm xước, vỡ mặt lưng nhưng bù lại nó bám vân tay khá nhiều, khó lau sạch hẳn.

Không chạy theo trào lưu, Nokia vẫn trang bị chân cắm tai nghe 3.5 phổ thông

Các nút vật lý đều nằm ở cạnh phải. Phần gờ giữa màn hình và khung máy giúp tăng cảm giác sử dụng, cầm nắm nhưng lại khiến ngoại hình thiếu liền mạch

Màn hình của máy có kích thước 6 inch, độ phân giải Full HD+ đem lại không gian hiển thị khá rộng cho các nội dung như web, Facebook. Độ sáng màn hình đủ để nhìn rõ khi dùng ngoài trời, góc nhìn rộng, khả năng thể hiện màu sắc và độ tương phản chỉ dừng lại ở mức khá chứ chưa ấn tượng.

Chất lượng hiển thị của Nokia 7 Plus ổn, độ sáng và góc nhìn tốt nhưng độ tương phản chưa ấn tượng

Phần viền dưới còn có phím ảo trong màn hình nên nhìn khá dày

Cấu hình của Nokia 7 Plus gây chú ý vì đây là máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Qualcomm Snapdragon 660, chip tầm trung mạnh nhất của Qualcomm hiện tại. Máy cũng có 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong với khả năng mở rộng qua khe microSD. Trên một số phần mềm đánh giá hiệu năng phổ thông, điểm số của Nokia 7 Plus tương đương hoặc nhỉnh hơn chiếc Oppo F7 dùng chip Helio P60, và thua một chút so với những máy dùng Snapdragon 820.

Điểm số từ phần mềm đánh giá hiệu năng tính toán GeekBench và hiệu năng đồ họa GFXBench của Nokia 7 Plus nhỉnh hơn chút so với Helio P60

Trong sử dụng thực tế, người viết cũng cảm nhận được máy xử lý các tác vụ nhanh và mượt. Đóng góp một phần vào độ mượt này là hệ điều hành Android "gốc" phiên bản 8.1 trên 7 Plus, chỉ bao gồm các ứng dụng và dịch vụ của Google. Do nằm trong chương trình Android One, Nokia 7 Plus được cam kết cập nhật phần mềm trong 2 năm, chắc chắn sẽ nhận được Android P khi phiên bản này ra mắt vào cuối năm.

Máy nằm trong chương trình Android One, được cam kết cập nhật trong 2 năm

Khía cạnh thứ hai được quan tâm trên Nokia 7 Plus là camera. Máy được trang bị bộ đôi camera mặt sau, gồm camera 12MP với ống kính f/1.7, kích thước điểm ảnh 1.4µm và camera tele 13MP, ống kính f/2.6. Ở phía trước là camera selfie độ phân giải 16MP. Đáng chú ý, cả ba camera đều sử dụng ống kính Zeiss nổi tiếng.

Chế độ chụp chuyên nghiệp trên Nokia 7 Plus

Trên Nokia 7 Plus, chế độ chụp chuyên nghiệp đã được mang trở lại với giao diện gần giống các máy Lumia trước đây. Bạn có thể điều chỉnh được cân bằng trắng, chỉnh nét, ISO và tốc độ màn trập trong chế độ này.

Chế độ mới hình trong hình chụp từ cả camera trước và sau

Chế độ chụp bothie tiếp tục xuất hiện trên Nokia 7 Plus

Hãng tiếp tục đưa chế độ chụp bothie – cả camera trước và sau lên phiên bản này, nhưng bổ sung thêm chế độ H-T-H (hình trong hình), cho phép nhấn mạnh ảnh của camera sau so với camera trước. Dù vậy, phần mềm chụp ảnh trên Nokia 7 Plus vẫn cho cảm giác hơi khó dùng, hiệu năng chưa sánh được với các phần mềm khác.

Một số ảnh chụp từ Nokia 7 Plus

Ảnh chụp chế độ Bokeh trực tiếp trên Nokia 7 Plus

Qua trải nghiệm nhanh, tôi thấy tốc độ chụp của máy khá nhanh, ảnh thiên về hướng màu sắc chân thực, độ chi tiết tốt. Chế độ chụp xóa phông (Bokeh trực tiếp) nhận biết gương mặt và xóa phông khá tốt.

Trên đây là một số nhận xét của VnReview về Nokia 7 Plus. Những đánh giá chi tiết hơn về màn hình, pin và camera sẽ được chúng tôi gửi đến bạn đọc trong thời gian tới.

Tuấn Anh

Chủ đề khác