VnReview
Hà Nội

Ra mắt hệ thống phân phối nội dung đa phương tiện VTC Now

Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC – Đài tiếng nói Việt Nam hôm nay đã chính thức công bố hệ thống phân phối nội dung đa phương tiện VTC Now. Đây là sản phẩm phân phối nội dung được phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số phổ biến gồm: Android, iOS, AndroidTV, Tizen, WebOS, Web.

VTC Now cung cấp kho nội dung giàu bản sắc với sự kết hợp tinh tế giữa xu hướng nội dung hiện đại của VTC và những chương trình tin cậy và đậm nét truyền thống của VOV. Ứng dụng hướng tới việc thỏa mãn các nhu cầu xem, nghe, đọc, tương tác của người dùng hiện đại.

Ngoài việc phát trực tiếp hàng chục kênh truyền hình và phát thanh, điểm khác biệt của VTC Now là khả năng cập nhật tin tức đa định dạng, các Bản tin nhanh/Breaking news liên tục trong ngày, các TV/Radio Show hấp dẫn, những bài ca đi cùng năm tháng, những cuốn sách "gối đầu giường" của nhiều thế hệ được tái hiện qua các giọng đọc nổi tiếng Việt Nam, kho cẩm nang kiến thức sống và hàng chục chương trình đặc sắc được đài VTC sản xuất riêng phục vụ công chúng online.

Quý khán giả, thính giả, độc giả cũng có thể tận hưởng những tiện ích từ hệ thống cập nhật thông tin thời tiết, giao thông, sức khỏe được cá nhân hóa hoặc những tiện ích về giáo dục, mua sắm, thanh toán…được bổ sung theo từng giai đoạn.

VTC Now được phát triển với các kỹ sư VTC, trên nền tảng công nghệ của Accedo; sử dụng nền tảng đám mây của Brightcove; hệ thống CDN của nhà cung cấp CDN của Akamai và giải pháp của nhiều hãng công nghệ khác như Ateme, Cleeng, Avenia…

Ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho hay: "VTC Now sẽ là khởi đầu mới trong việc tiếp cận xu thế truyền thông đa phương tiện, dựa trên điện thoại và tivi thông minh, mở ra cơ hội để lan tỏa kho nội dung phát thanh, truyền hình phong phú, chất lượng, giàu bản sắc tới công chúng trong và ngoài nước một cách thuận tiện nhất.

G.L

Chủ đề khác