VnReview
Hà Nội

Toàn cảnh LG Innofest 2018 Asia: Tất cả cho AI

Không có sự xuất hiện của chiếc LG G7 như mong đợi nhưng LG Innofest 2018 Asia vẫn gây ấn tượng bằng hàng loạt sản phẩm TV và gia dụng thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI ThinQ.

Được tổ chức thường niên tại nhiều nước từ Châu Âu, Châu Mỹ đến Châu Á, triển lãm InnoFest của LG là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm thể hiện tầm nhìn và chiến lược của họ về các sản phẩm điện tử gia dụng tương lai.

Năm nay, LG Innofest 2018 Asia được tổ chức lần đầu tiên ở khu phức hợp công nghệ lớn nhất của LG mới khánh thành tại Seoul, Hàn Quốc: LG Science Park. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc tiếp tục tích hợp sâu rộng trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ThinQ vào hệ sinh thái IoT của họ, hợp tác chặt chẽ với các nền tảng AI phổ biến như Amazon Alexa và Google Asisstant. Hàng loạt các ứng dụng và công nghệ mới được giới thiệu cho thấy LG thực sự đang dành nhiều tâm huyết cho hệ thống Smart Home.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận nhanh của phóng viên VnReview đang có mặt trực tiếp tại sự kiện này.

Quan điểm này được thể hiện rất rõ tại khu triển lãm Innovation Gallery mô phỏng ngôi nhà thông minh LG Smart Home, ngoài việc trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tiện ích bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, phòng giặt và phòng tắm thông minh, khách tham quan có thể nhận thấy rõ sự thay đổi đáng ghi nhận về công nghệ mà LG đã nghiên cứu trong suốt một năm qua cũng như những tiện ích của các công nghệ này đã làm thay đổi và cải thiện cuộc sống hàng ngày của chúng ta như thế nào.

Các sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của LG đều xuất hiện tại LG Innofest 2018 Asia

Loa thông minh LG ThinQ Speaker WK7 bên cạnh chiếc LG V30S ThinQ

Hầu hết các thiết bị thông minh của LG đều có thể kết nối với thiết bị trung tâm là chiếc LG V30S ThinQ

Như ở giải pháp nhá tắm thông minh, khi có người bước vào, hệ thống sẽ tự động nhận diện thông qua cảm biến độ ẩm và cảm biến nhiệt độ, từ đó kích hoạt đèn sưởi, sấy bồn cầu hay bật chế độ làm khô nước trên sàn sau khi tắm. Hệ thống đèn ngủ và máy lọc không khí... cũng tự động bật, tắt đơn giản bằng giọng nói.

Giải pháp nhà tắm thông minh của LG, tự động hong khô sàn, sấy bồn cầu, bật đèn sưởi...theo từng ngữ cảnh khác nhau

Phòng ngủ thông minh, dễ dàng điều khiển mọi thiết bị như đèn ngủ, điều hòa bằng giọng nói

Các sản phẩm như máy giặt, máy sấy, tủ bảo quản quần áo tự động hấp và là ủi đều được kết nối với mạng Internet, từ đó truy cập vào nền tảng AI ThinQ của LG để người dùng ra lệnh, điều khiển, giám sát hay theo dõi mức độ sử dụng năng lượng từ xa.

Tủ sấy quần áo thông minh tự động hấp, là ủi quần áo

Máy giặt với lồng giặt kép LG TWIN Wash

Các mẫu TV OLED và Super UHD của LG được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo ThinQ với bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới α9 (Alpha 9) và α7 (Alpha 7) mang tới khả năng tái hiện màu sắc chính xác và hình ảnh sắc nét hơn, độ đen sâu hơn, góc nhìn rộng hơn. Hỗ trợ xử lý khung hình tốc độ cao HFR 120fps, đảm bảo hình ảnh rõ ràng, hạn chế mờ nhòe trong những cảnh chuyển động nhanh.

LG OLED TV thế hệ mới tích hợp AI ThinQ để cải thiện chất lượng hình ảnh và mang tới các phương thức điều khiển, tương tác trực quan, thân thiện thông qua giọng nói

Góc nhìn được tăng cường, đảm bảo không bị biến đổi màu sắc độ sáng, tương phản khi nhìn ở góc chếch

Độ đen sâu hơn, ổn định trên toàn bộ tấm nền

Hỗ trợ tốc độ khung hình cao tới 120fps, giảm tối đa mờ nhòe với các cảnh chuyển động nhanh

Vi xử lý mới Apha 9 là "bộ não" trung tâm trong các TV OLED ThinQ

Các TV LCD Nano Cell Super UHD cũng được nâng cấp với AI ThinQ

Trí tuệ nhân tạo AI ThinQ giúp dễ dàng điều khiển và thực hiện mọi tác vụ, như bật tắt các chương trình, tinh chỉnh chế độ màn hình, kênh và âm lượng. Thậm chí người dùng có thể tìm kiểm thông tin thời tiết, địa điểm, nhà hàng…nhờ việc TV được tích hợp sẵn trợ lý ảo Google Asisstant.

Dễ dàng kiểm tra thông tin thời tiết ngay trên TV bằng tương tác giọng nói

Dòng tủ lạnh LG Instaview được tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo, có thể đề xuất công thức nấu ăn dựa trên các thành phần được lưu trữ bên trong. Thông qua nền tảng SmartThinQ người dùng có thể điều khiển từ xa tủ lạnh của mình bằng điện thoại thông minh, tùy chỉnh nhiệt độ tủ lạnh và chẩn đoán tất cả các vấn đề về thiết bị qua ứng dụng trên smartphone.

Bên cạnh đó nhờ được trang bị Amazon Alexa mà dòng tủ lạnh LG Instaview có thể kết nối với tất cả các thiết bị gia dụng tương thích thông qua điều khiển bằng giọng nói.

Tủ lạnh thông minh LG Instaview tích hợp cả một chiếc máy tính bảng trên cánh cửa cho phép kiểm tra đồ ăn bên trong và truy cập các công thức nấu ăn tiện lợi

Điều hòa cây cho phép điều khiển bằng giọng nói

Lò vi sóng thông minh của LG có tính năng tự động chọn chức năng nấu ăn phù hợp khi nhận được công thức nấu ăn từ tủ lạnh LG. Tính năng Smart Inverter và NeoChef độc đáo giúp các mẫu lò vi sóng mới của LG lưu giữ được các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của thực phẩm sau khi chế biến.

Nằm trong hệ thống các thiết bị gia dụng thông minh được tích hợp trí tuệ nhân tạo để nâng cao tính tiện dụng, LG còn trình diễn ba mô hình robot mới nhất: phục vụ, mang hành lý và hỗ trợ mua sắm. Cùng với mẫu robot hướng dẫn thông tin đã được sử dụng trong dịch vụ thử nghiệm hỗ trợ hành khách tại sân bay quốc tế Incheon năm 2017 và vừa được giới thiệu tại triển lãm CES 2018 đầu năm nay, ba mẫu robot này sẽ tham gia vào mô hình nhà thông minh Smart Home của LG, mở ra xu hướng nhà thông minh ứng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Robot thông minh LG CLOi hoạt động như một trợ lý thực sự, tích hợp nhiều giải pháp như nhân viên lễ tân, dọn phòng, thu ngân

Loạt robot thông minh LG CLOi khi triển khai với từng giải pháp chuyên biệt

LG cũng trưng bày rất nhiều giải pháp âm thanh của họ, có cả soundbar và loa di động thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo. Trong đó đáng chú ý có WK7, loa không dây thông minh của LG tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, được tinh chỉnh âm thanh bởi hãng âm thanh danh tiếng Meridian, với giá bán khoảng 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng).

LG hợp tắc chặt ché với Google để mang trợ lý ảo Google Assistant lên các thiết bị của họ

Loa thông minh đầu tiên của LG tích hợp Google Assistant và chạy hệ điều hành Android Things

Loa di động PK7 với thiết kế lạ mắt, 2 màng loa trông như đôi mắt của các robot LG CLOi

Tại Châu Á và mỗi quốc gia, LG sẽ mang đến các sản phẩm được địa phương hóa cho phù hợp với từng thị trường, bao gồm máy giặt Tromm Twin Wash và máy sấy lồng đôi Twin Dryer, tủ lạnh Knock-on Magic space Refrigerator, cũng như dòng TV LG OLED Signature cao cấp nhất.;

Thành Đạt

Từ Seoul, Hàn Quốc

Chủ đề khác