VnReview
Hà Nội

Tương lai robot biến hình như Transformer đang tới rất gần

Chỉ mất 60 giây để mẫu robot có hình thù như một chiếc xe hơi này nhanh chóng biến thành một cỗ máy robot khổng lồ giống trong phim Transformer.

J-Deite Ride là sản phẩm robot hợp tác giữa công ty Asratec và Brave Robotics. Ngoài ra, nhiều bộ phận của robot còn do các đối tác khác sản xuất như Sakakibara Machinery hay Sanpei Technologies.

Theo Hypebeast, dự án phát triển robot biến hình thành xe hơi J-Deite Ride được khởi động từ năm 2014. J-Deite Ride nặng 1,7 tấn và cao khoảng gần 4 mét. Xe có thể chở theo hai hành khách ngay cả khi ở hình dạng robot hoặc xe hơi.

Nguyên mẫu của J-Deite Ride có tốc độ di chuyển ước tính khoảng 100 mét/giờ khi biến thành robot. Trong khi nếu trở lại hình dang một chiếc xe, tốc độ có thể tăng gấp đôi. Mỗi lần biến hình của J-Deite Ride kéo dài khoảng 60 giây.

Chia sẻ với Reuters về mục đích ra đời dự án trên, ông Kenji Ishida (sáng lập dự án) khẳng định muốn cụ thể hóa giấc mơ từ khi còn bé về một mẫu robot thương mại cỡ lớn. Ishida cũng là người rất yêu thích các bộ phim hoạt hình có sự xuất hiện của robot biến hình.

Với J-Deite Ride, các nhà khoa học Nhật Bản gần như đã cụ thể hóa mơ ước của con trẻ trước đây về robot biến hình trở thành sự thật. Bạn đọc có thể theo dõi thêm hình ảnh về J-Deite Ride dưới đây:

Màn biến đổi ấn tượng từ xe thành robot J-Deite Ride

Khi J-Deite Ride biến đổi trở lại thành một chiếc xe hơi

 

Tiến Thanh

Chủ đề khác