VnReview
Hà Nội

Facebook thiết kế lại hoàn toàn Messenger với giao diện tối giản, bổ sung Dark Mode

Tại hội nghị Facebook F8, Facebook đã giới thiệu phiên bản Messenger với giao diện được đơn giản hóa và chế độ ban đêm (Dark Mode).

Sếp Facebook xác nhận Messenger đã quá "tạp nham", sẽ thiết kế lại trong năm nay

Giao diện trong phiên bản Messenger mới được làm lại hoàn toàn theo phong cách đơn giản hết mức sau nhiều năm bị Facebook biến thành một "mớ hỗn độn" với đầy tính năng thừa thãi như chơi game.

"Khi nhắn tin, bạn thực sự cần một trải nghiệm đơn giản và nhanh chóng", CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố tại hội nghị F8.

"Chúng tôi đang thiết kế lại hoàn toàn Messenger để tập trung vào những ý tưởng này", Zuckerberg một lần nữa nhắc về sự "sạch sẽ" và "nhanh chóng" của Messenger phiên bản mới trong bài phát biểu của mình.

David Marcus, Phó Chủ tịch mảng Messenger cho biết ứng dụng mới sẽ được phát hành "rất sớm". Theo The Verge, giao diện mới của Messenger đã được phát triển từ đầu năm nay với chế độ ban đêm (Dark Mode) thích hợp cho những người dùng sở hữu thiết bị màn hình OLED muốn tiết kiệm pin và những người dùng không muốn bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm.

Thanh điều hướng dưới cùng đã được tối giản với 3 tab tập trung vào việc liên lạc. Biểu tượng camera và trò chơi được dời lên góc trên bên phải trông hợp lý hơn, khiến Messenger bây giờ đã trở thành "ứng dụng nhắn tin" đúng nghĩa. Có lẽ việc người dùng chuyển sang Messenger Lite (và các dịch vụ cạnh tranh khác) ngày càng nhiều đã khiến Facebook phải thay đổi ứng dụng Messenger hiện tại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác