VnReview
Hà Nội

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: Có "tai thỏ", sạc không dây, camera AI, Snapdragon 845

Ngoài ra LG cũng tung ra một phiên bản LG G7+ ThinQ với dung lượng RAM và tùy chọn bộ nhớ trong cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

LG G7 chính thức trình làng: một chiếc smartphone Android đẹp, mạnh mẽ

Chúng ta hãy cùng PhoneArena điểm qua những tính năng nổi bật góp phần tạo ra sự thu hút của LG G7 ThinQ.

Thiết kế nhỏ gọn, màn hình "tai thỏ", có kháng nước và kháng bụi bẩn

Không đứng ngoài trào lưu, flagship của LG cũng được trang bị màn hình tràn viền với "tai thỏ" ở cạnh trên của máy giống như iPhone X và nhiều thiết bị Android khác đã làm. Phần "tai thỏ" này có kích thước khá nhỏ, và công ty gọi đây là "New Second Screen" (tạm dịch: Màn hình thứ hai kiểu mới).

LG G7 chính thức trình làng: một chiếc smartphone Android đẹp, mạnh mẽ

Cả hai mặt trước sau của LG G7 ThinQ đều được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5, khung nhôm đặt giữa có độ hoàn thiện cao, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm nắm

LG G7 ThinQ cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 về khả năng kháng bụi và nước.

Màn hình FullVision với độ sáng cao

LG G7 ThinQ có màn hình FullVision tỷ lệ 19.5:9, kích thước 6.1 inch với độ phân giải QHD+ (3120 x 1440 pixel), mật độ điểm ảnh 564ppi. Thay vì màn hình OLED, LG đã lựa chọn sử dụng công nghệ LCD cho G7 ThinQ. Đây là một quyết định khá bất ngờ, khi chiếc V30 của hãng sử dụng tấm nền OLED.

LG G7 chính thức trình làng: một chiếc smartphone Android đẹp, mạnh mẽ

Như đã đề cập ở trên, màn hình của G7 ThinQ có "tai thỏ" ở cạnh trên màn hình, nhưng hãng cũng cung cấp tính năng "ẩn" nó đi bằng phần mềm nếu người dùng muốn.

Điểm thú vị nhất của tấm nền IPS LCD trên G7 ThinQ là nó có khả năng đạt độ sáng tối đa lên đến 1000 nits. Đây cũng là lí do mà LG gọi nó là "Super Bright Display" (màn hình siêu sáng). Để đạt được điều này, LG đã thêm một pixel phụ thứ tư màu trắng vào mỗi pixel. Đồng thời, màn hình này có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với LG G6. Tất nhiên, "màn hình siêu sáng" chỉ khởi động khi nó nhận ra môi trường xung quanh có nhiều ánh sáng, ví dụ như khi bạn ra ngoài trời nắng. Chế độ này sẽ tự tắt sau 3 phút nhưng bạn có thể kích hoạt lại bằng cách nhấn vào biểu tượng "độ sáng" (brightness).

Camera

LG G7 ThinQ không chạy theo xu hướng "tele" trong những năm gần đây. Thay vào đó, hệ thống camera kép của thiết bị bao gồm một cảm biến tiêu chuẩn và một cảm biến góc rộng. Đây là một thiết lập giống với những gì chúng ta đã từng nhìn thấy trên LG V30 trước đây và cả 2 camera sau đều có độ phân giải 16 MP. Tuy nhiên, ống kinh góc rộng của G7 ThinQ chỉ đạt 107 độ, hẹp hơn so với 120 độ của LG V30 nhưng chính sự điều chỉnh này sẽ giúp ảnh chụp ít bị biến dạng hơn.

LG G7 chính thức trình làng: một chiếc smartphone Android đẹp, mạnh mẽ

Phía trước thiết bị là một camera selfie với độ phân giải 8 MP. LG hầu như không giới thiệu một tính năng ấn tượng hay mới nào cho camera "tự sướng" này.

Dù vậy, LG cũng đã bắt kịp thời đại khi trang bị tính năng AI (trí thông minh nhân tạo) cho camera của LG G7 ThinQ. Camera trên thiết bị có chế độ AI CAM với khả năng tự động nhận dạng cảnh và đối tượng. Thuật toán của LG có thể phân biệt hơn 1000 đối tượng, từ đó giúp camera tinh chỉnh các cài đặt cho phù hợp để có kết quả tốt nhất khi chụp ảnh và quay video. Ví dụ, camera của G7 ThinQ sẽ tự động tăng độ bão hòa khi chụp ảnh hoa, hay tự tăng độ sắc nét khi chụp ảnh tài liệu.

Phần cứng

Chiếc flagship của LG sử dụng vi xử lí Smapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Phiên bản LG G7 ThinQ tiêu chuẩn có RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB trong khi bản G7+ có RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Ngoài ra, nếu cần thiết, người dùng có thể mở rộng thêm không gian lưu trữ với thẻ nhớ microSD.

LG G7 ThinQ đi kèm với pin 3000mAh, nhỏ hơn so với pin của LG G6 và V30. Tuy nhiên, chip Snapdragon 845 hoạt động hiệu quả hơn tới 30% so với các thế hệ trước, và màn hình LCD của G7 ThinQ (theo như hãng công bố) cũng được thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, G7 ThinQ còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0 của Qualcomm, nhưng bộ sạc theo máy chỉ hỗ trợ QuickCharge 3.0. Tính năng sạc không dây chuẩn Qi cũng được hãng trang bị cho flagship của mình.

Giá và ngày phát hành

LG G7 ThinQ sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, tiếp theo là các thị trường chính ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latinh và Châu Á. Hiện tại, LG vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức cho LG G7 ThinQ và G7+ ThinQ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác