VnReview
Hà Nội

Ford phát triển giải pháp giúp người mù cảm nhận được cảnh sắc bên ngoài cửa xe

Người mù sẽ sớm có thể cảm nhận được khung cảnh bên ngoài xe nhờ một thiết bị thông minh gắn trên cửa xe đang được Ford phát triển.

Trên những chuyến hành trình du lịch, cảnh quan là thứ giúp con người quên đi mệt mỏi và hào hứng khám phá. Nhưng với người mù, nỗi bất hạnh của họ là việc không thể quan sát khung cảnh đẹp đẽ ngoài kia giống như bao người.

Hãng xe Ford thấu hiểu điều này và đang phát triển một thiết bị thông minh, gắn trên cửa xe giúp truyền tải trọn vẹn khung cảnh bên ngoài tới người khiếm thị trong xe. Sản phẩm là kết quả hợp tác giữa Ford và GTB Roma và Aedo.

Theo Wonderful Engineering, nguyên mẫu thiết bị có tên Feel The View được gắn trên kính xe. Khi người mù nhấn vào nút kích hoạt thiết bị, camera sẽ ghi lại khủng cảnh bên ngoài. Ảnh chụp sau đó sẽ được chuyển thành dạng ảnh đơn sắc có độ tương phản cao. Cuối cùng, hình ảnh được tái tạo trên bề mặt kính xe thông qua dải đèn LED đặc biệt.

Hành khách bị khiếm thị chỉ cần kéo và di chuyển ngón tay của họ qua cửa sổ, nơi tạo ra các phản hồi xúc giác với cường độ khác nhau, giúp bạn cảm nhận được cảnh quan ở bên ngoài. Feel The View có thể tạo ra được tới 255 cường độ dao động khác nhau để biểu thị hình khối và cảnh quan bên ngoài.

Bên cạnh đó, thiết bị còn hỗ trợ giọng nói để mô tả chi tiết hơn về khung cảnh bên ngoài mà hành khách khiếm thị đang nhìn thấy.

Ford chưa tiết lộ nhiều chi tiết xoay quanh thiết kế và công nghệ sử dụng trên Feel The View. Mặc dù vậy nếu sản phẩm sớm được thương mại hóa, đây sẽ món quà tuyệt vời mang tới niềm vui và hạnh phúc cho những người khiếm thị vốn đã thiệt thòi vì không thể cảm nhận thế giới muôn hình vạn trạng.

Giới thiệu về bộ thiết bị Feel The View

Tiến Thanh

Chủ đề khác