VnReview
Hà Nội

Đọ camera kép giấu mặt giữa Nokia 7 Plus và Oppo F7

Có mức giá và cấu hình khá tương đồng với nhau, liệu chiếc điện thoại nào sẽ vượt trội hơn về khả năng chụp ảnh?

Nokia 7 Plus và Oppo F7 là hai sản phẩm tầm trung, cận cao cấp đáng chú ý được ra mắt trong tháng Tư vừa qua. Cả hai đều trang bị những con chip tầm trung mạnh mẽ, camera được đầu tư với nhiều tính năng thú vị.

Nokia 7 Plus áp dụng mô hình camera kép với một camera thường độ phân giải 12MP, ống kính f/1.75 và kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm, cùng camera tele độ phân giải 13MP, ống f/2.6 và kích cỡ điểm ảnh 1 µm. Camera trước có độ phân giải 16MP. Tất cả các ống kính camera đều sử dụng của ZEISS.

Trong khi đó, Oppo F7 chỉ sử dụng một camera sau với độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này nằm ở camera trước với độ phân giải 25MP, f/2.0 và tính năng làm đẹp tự động bằng AI.

Về phần mềm, điểm nhấn trên điện thoại Nokia là chế độ chụp cùng lúc camera trước và sau được gọi là Dual Sight. Máy đặt riêng chế độ chụp xóa phông gọi là Bokeh trực tiếp, cho phép điều chỉnh độ mờ của phông sau khi chụp. Ngoài ra, Nokia cũng trang bị chế độ chụp Chuyên nghiệp cho phép chỉnh cân bằng trắng, chỉnh nét, ISO và tốc độ màn trập.

Chiếc Oppo F7 mặc dù chỉ có một camera nhưng vẫn được trang bị chế độ chụp xóa phông (gọi là Độ sâu trường) để làm mờ nền so với chủ thể. Với camera sau, AI sẽ giúp nhận biết khung cảnh và đưa ra chế độ chụp hợp lý. Hãng còn bổ sung thêm một chế độ là Siêu rực rỡ, khi chụp ở chế độ này màu sắc của ảnh sẽ được đẩy lên rực hơn, phù hợp với chụp phong cảnh hoặc thức ăn.

Có thể thấy hai máy có khá nhiều điểm khác biệt về định hướng phần mềm và tính năng camera. Tuy nhiên phần lớn thời gian người dùng vẫn sẽ chụp ở chế độ mặc định, tự động hoàn toàn. Vậy chất lượng khi chụp tự động của hai máy có chênh lệch nhiều không?

Mời bạn đọc xem hình chụp "giấu mặt" từ hai chiếc máy này ở phần dưới đây. Chúng tôi gắn hai máy trên cùng một giá kẹp, chụp liên tiếp nhau để đảm bảo điều kiện chụp giống nhau. Với mỗi lần chụp, chúng tôi đều chụp nhiều tấm ảnh sau đó chọn tấm đẹp nhất. Bạn đọc có thể bấm vào hình để xem ở kích thước lớn hơn.

Ảnh chụp ngoài trời nắng, tắt chế độ HDR

Ảnh chụp trong điều kiện nắng mạnh, ánh nắng đánh thẳng vào chủ thể, không bật chế độ HDR

Ảnh chụp ngược nắng, bật HDR, đo sáng vào khu vực tối

Ảnh chụp trong nhà, điều kiện sáng yếu

Theo bạn, máy nào chụp ảnh đẹp hơn? Hãy bình chọn bên dưới và cho VnReview biết ý kiến trong phần bình luận nhé!

 

 

TA

Chủ đề khác