VnReview
Hà Nội

Tính năng Timeline trên Windows sẽ cập bến Android thông qua Microsoft Launcher

Trong hội nghị lập trình Build diễn ra ngày hôm nay, Microsoft cho biết Microsoft Launcher trên Android sẽ sớm được tích hợp tính năng Windows Timeline của họ.

Theo Android Authority, tính năng Timeline (tạm dịch: dòng thời gian) chỉ vừa mới được chính thức ra mắt trên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update. Tương tự như Continuity của Apple, Timeline cho phép bạn tiếp tục công việc mà bạn đang làm dở trên một thiết bị khác.

Tính năng này cũng có thể theo dõi tiến độ công việc của bạn trong vòng 30 ngày. Bạn có thể xóa quá trình Timeline này hoặc cho nó ngưng theo dõi hoạt động từ một chiếc máy khác bất cứ lúc nào.

Không như Continuity chỉ độc quyền trên các thiết bị của Apple, Timeline sẽ liên kết với tài khoản Microsoft của bạn. Thế nên, bạn có thể làm một công việc trên nhiều thiết bị khác nhau, miễn là bạn có đăng nhập tài khoản này vào các thiết bị đó. Và với thông báo trong hôm nay, những thiết bị này cũng bao gồm cả smartphone. Bạn có thể mở và chỉnh sửa một tài liệu Word từ PC, xem chúng trên Timeline và tiếp tục chỉnh sửa nó trên smartphone Android.

Kevin Gallow, trưởng bộ phần phát triển nền tảng Windows của Microsoft cho biết, Microsoft Launcher sẽ giúp bạn tìm kiếm những ứng dụng hỗ trợ có trên Play Store. Tuy nhiên, các nhà phát triển sẽ phải cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ Timeline, nên không phải ứng dụng Windows nào có trên Android cũng sẽ hoạt động trên Timeline.

Bên cạnh Timeline có trên Microsoft Launcher, Microsoft còn tung thêm tính năng "Your Phone" mới mẻ. Tính năng này cho phép bạn trả lời những tin nhắn, chia sẻ hình ảnh có trong điện thoại từ máy tính hay kiểm tra thông báo của điện thoại. Hãng cho biết tên gọi này chưa phải là tên chính thức và có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Tất cả điều này đều là một phần trong chiến lược đa nền tảng của Microsoft nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Công ty đã quyết định bỏ rơi hệ điều hành cho thiết bị di động Windows Mobile để tập trung phát triển phần mềm cho các nền tảng bên thứ ba như Android và iOS.

Thời điểm chính thức Timeline được đưa lên Android hiện vẫn chưa được Microsoft công bố.

Minh Hùng

Chủ đề khác