VnReview
Hà Nội

Google sẽ giới thiệu smartwatch Pixel tại sự kiện mùa thu này?

Google có thể trình làng đến ba smartwatch thuộc dòng Pixel bên cạnh dòng smartphone Pixel 3 và tai nghe Pixel Buds thế hệ mới tại sự kiện mùa thu năm nay.

Trong nhiều năm qua, mảng phần cứng của Google tập trung khá nhiều vào smartphone, tablet, thiết bị nhà thông minh và Chromebook nhưng lại "quên" mất smartwatch. Năm nay, Google có thể sẽ tập trung vào smartwatch khi nguồn tin từ Evan Blass và VentureBeat cho biết hãng sẽ mở rộng dòng Pixel bằng việc ra mắt không chỉ một, mà là ba smartwatch Pixel với tên mã là Ling, Triton và Sardine.

Theo Android Authority, chưa rõ Google sẽ giao nhiệm vụ gia công sản xuất smartwatch Pixel cho công ty nào hay là tự sản xuất. Chúng ta cũng chưa biết điểm khác biệt giữa ba smartwatch là gì nhưng có thể dự đoán khác biệt nằm ở kích thước và chất liệu gia công tương tự Apple hay Huawei (Trung Quốc) đang thực hiện với dòng smartwatch của riêng họ.

Như vậy, ngoài smartphone Pixel 3 và tai nghe Pixel Buds mới thì sự kiện ra mắt sản phẩm của Google vào mùa thu sẽ đón chào thêm những thành viên thuộc dòng smartwatch Pixel. Việc ra mắt smartwatch mới cũng giúp Google thúc đẩy hệ sinh thái Wear OS và vi xử lý mới cho thiết bị đeo thông minh mà Qualcomm có thể sắp ra mắt là Snapdragon Wear 3100 với 4 nhân Cortex-A7, GPU Adreno 304, tiến trình 28nm cùng chế độ quản lý năng lượng mới giúp thiết bị phản hồi người dùng bằng giọng nói mọi lúc. Nhiều smartwatch hiện nay đang dùng vi xử lý Snapdragon Wear 2100 cũ, nhiều máy còn gặp sự cố khi nâng cấp lên Wear OS.

Chúng ta cũng nên lưu ý rằng tài liệu rò rỉ chỉ mới xuất hiện vài tuần trước, và Google có thể thay đổi kế hoạch hoặc thương hiệu cho dòng smartwatch mới bất cứ lúc nào từ nay đến khi giới thiệu chính thức.

Ngoài Google, LG cũng được cho là đang phát triển dòng smartwatch mới chạy Wear OS nhưng chưa rõ ngày ra mắt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác