VnReview
Hà Nội

Mở hộp Huawei Mate RS Porsche Design về Việt Nam: vân tay trong màn hình, giá 42 triệu đồng

Huawei Mate RS Porsche Design là phiên bản xa xỉ của Huawei P20 Pro và được thiết kế theo phong cách riêng của Porsche Design. Đặc biệt, bên cạnh cảm biến vân tay ở mặt lưng, phiên bản này còn tích hợp cả cảm biến vân tay vào dưới màn hình.

Cận cảnh Huawei P20 Pro tại Việt Nam, chụp thử hệ thống 3 camera

Huawei Mate RS Porsche Design

Vài năm gần đây, các mẫu smartphone cao cấp của Huawei thường có thêm phiên bản Porsche Design được sản xuất giới hạn và có giá xa xỉ. Cùng với P20 Pro, Huawei Mate RS Porsche Design gây ấn tượng với người dùng không chỉ ở thiết kế, giá tiền mà còn nằm ở cấu hình rất mạnh dựa trên P20 Pro.

Tại châu Âu, phiên bản 256 GB của Mate RS Porsche Design có giá là 1695 EUR (47,7 triệu đồng), đắt gấp 3 lần so với P20 Pro. Trong khi đó, bản 512 GB có giá lên đến 2095 EUR (gần 60 triệu đồng). Tại Việt Nam, phiên bản mà VnReview.vn có dịp trên tay là bản 256GB màu xám do cửa hàng High Tech Viet nhập về và đã được bán cho một doanh nhân tại TP.HCM với mức giá 42 triệu đồng.

Tương tự phiên bản Mate 10 Porsche Design (dựa trên Mate 10 Pro) năm ngoái, Mate RS Porsche Design được đóng gói trong một chiếc hộp đen theo phong cách quen thuộc.

Mặt trước hộp máy Mate RS Porsche Design

... và mặt sau

Bên trong hộp gồm các phụ kiện được thiết kế dành riêng cho dòng Porsche Design sử dụng tông màu đen chủ đạo.;

 

Các phụ đi kèm gồm hai củ sạc (trong đó một củ theo tiêu chuẩn châu Âu, một theo tiêu chuẩn Anh 3 chấu), hai cáp Type-C (một cáp hai đầu Type-C và một cáp Type-C chuyển qua 3.5mm), một tai nghe, một bao da, sách hướng dẫn, que chọc SIM và thẻ VIP.

Về thiết kế, nếu bỏ qua logo Porsche Design ở mặt trước và mặt sau, có thể thấy Mate RS Porsche Design có nhiều nét tương đồng với thiết kế của Samsung Galaxy S9 khi sử dụng các đường bo mềm mại hơn so với trên P20 Pro. 

Mặt trước của máy có thể nhận thấy các khác biệt gồm font chữ vuông vắn, ảnh nền tối màu và các icon mà Huawei áp dụng cho phiên bản Mate RS Porsche Design. 

Cạnh bên của Mate RS Porsche Design bo cong tương tự thiết kế trên Galaxy S9

Mặt sau của máy tương tự Mate 10 Porsche Design, nhưng có thêm camera thứ 3 tương tự P20 Pro. Máy bố trí cụm 3 camera được Leica chứng thực này nằm chính giữa mặt lưng thay vì đặt bên cạnh như P20 Pro. Bên cạnh đó còn có logo của Porsche Design. Màu đen của mặt lưng bằng kính này thay đổi theo góc nhìn.

Bộ ba camera ở mặt lưng với độ phân giải lần lượt là: 40MP (camera màu tiêu chuẩn), 8MP (camera tele) và 20MP (camera cảm biến đơn sắc). Huawei cho biết họ đã áp dụng rất nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp bao gồm: zoom lai 5X, quay video siêu chậm 960fps và tính năng AI giúp chụp tự động đẹp hơn. 

Mate RS Porsche Design màu đen (bên trái) đặt cạnh P20 Pro màu tím chạng vạng (bên phải)

Được coi là bản sao xa xỉ của Huawei P20 Pro, nên về cơ bản cấu hình của Huawei Mate RS Porsche Design tương tự P20 Pro ngoại trừ bộ nhớ trong được nâng cấp lên hai tùy chọn 256GB hoặc 512GB (trong khi bộ nhớ trong của P20 Pro là 128GB). Trong khi đó, thay đổi đáng kể nhất lại nằm ở thiết kế khi Mate RS Porsche Design có thiết kế khác biệt nhiều so với P20 Pro, kể cả vị trí đặt cụm 3 camera ở mặt sau.

Các cấu hình còn lại tương tự P20 Pro: màn hình hiển thị AMOLED 6 inch (cũng có thông tin là màn hình OLED) với độ phân giải QHD và tỷ lệ màn hình 18:9, vi xử lý Kirin 970 hỗ trợ AI, 6GB RAM và chạy trên nền Android 8.1 mới nhất với giao diện EMUI của công ty cùng thỏi pin 4.000mAh.

Bên cạnh thiết kế độc đáo, bổ sung thú vị nhất so với P20 Pro chính là Huawei đã tích hợp những công nghệ mới nhất hoặc tiện ích nhất vào Mate RS Porsche Design. Đó là công nghệ sạc không dây và đặc biệt là có tới 2 cảm biến vân tay, trong đó có một cảm biến vân tay nhúng trong màn hình (ở vị trí cố định) và một cảm biến vân tay truyền thống đặt ở sau lưng thay vì đặt ở mặt trước như P20 Pro. Huawei cho biết họ làm vậy để tăng tính tiện dụng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn phương thức mở khóa nào thích hợp nhất hoặc kết hợp cả hai.

Thử nghiệm cảm biến vân tay trên màn hình Huawei Mate RS Porsche Design

Thử nghiệm trực tiếp cho thấy tốc độ phản hồi của vân tay này khá nhanh, nhưng điểm bất tiện nằm ở việc cảm biến nhúng này nằm ở một vị trí cố định trên màn hình và không có gờ như ở cảm biến vân tay mặt sau nên khi sử dụng người dùng phải nhìn vào màn hình để định vị.

Nhìn chung, Huawei Mate RS Porsche Design là phiên bản xa xỉ của P20 Pro và theo Huawei họ chỉ phát hành có giới hạn 10.000 bản trên toàn thế giới và có mức giá bán ra gấp 3 lần P20 Pro nên chủ yếu nhắm vào giới doanh nhân và những người thích sưu tầm. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm này thì đây mới chỉ là chiếc thứ 2 được nhập về nước qua đường xách tay.

TM

Chủ đề khác