VnReview
Hà Nội

Oppo Realme 1 xuất hiện với bộ xử lý AI, 6GB RAM

Dự kiến ra mắt vào ngày mai (15/5), Realme là thương hiệu smartphone mới của Oppo (Trung Quốc) dành cho thị trường Ấn Độ với sản phẩm đầu tiên là Realme 1.

Hình ảnh trên đây là thiết kế mặt lưng của Realme 1 với họa tiết "kim cương đen" (Diamond Black) khá bắt mắt và sang trọng so với "thiết kế thường" (Generic Design) trên thiết bị đối thủ mà Oppo muốn nhắc đến.

Theo Android Authority, Realme 1 sẽ được trang bị bộ xử lý phục vụ trí tuệ nhân tạo (AI) cho việc tinh chỉnh hình ảnh và quản lý pin. Nếu thuộc dòng tầm trung giá rẻ, có thể máy sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P60 mới ra mắt có chip AI.

Nguồn tin không cho biết thông số chi tiết, song quảng cáo trên Google được chụp lại tiết lộ máy có RAM 6GB. Gần đây một bài đăng trên Twitter cũng đăng tải thông số của Realme 1 với màn hình 6 inch 18:9 Full HD+, bộ nhớ trong 128GB, chạy Android 8.1 Oreo (giao diện Color OS 5.0), camera sau 13MP, camera trước 8MP, kết nối microUSB, pin 3.410 mAh và hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt.

Tuy có mở khóa khuôn mặt nhưng đoạn tweet cũng ghi rằng Realme 1 không có cảm biến vân tay, ngoài ra máy cũng chỉ dùng cổng microUSB chứ không phải USB-C như nhiều dòng tầm trung hiện tại.

Hiện giá bán của Realme 1 vẫn chưa được tiết lộ, song nếu dành cho Ấn Độ thì máy phải có giá cực kỳ hợp lý mới có thể thu hút người dùng.

Về vi xử lý phục vụ trí tuệ nhân tạo nhằm quản lý pin và hỉnh ảnh, có vẻ như là một chiêu tiếp thị. Hãy xem bài viết về việc các hãng smartphone lạm dụng thuật ngữ AI như thế nào.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác