VnReview
Hà Nội

Xiaomi lập bộ phận phát triển camera riêng cho smartphone

Mảng di động của Xiaomi (Trung Quốc) sẽ có thêm bộ phận phát triển camera chuyên biệt giúp tạo ra những chiếc smartphone chụp ảnh tốt hơn trong tương lai.

"Xiaomi quyết định mở bộ phận phát triển camera riêng biệt nằm trong mảng di động. Với nguồn lực của mình, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những chiếc smartphone có chất lượng camera hàng đầu thế giới", CEO Xiaomi Lei Jun tự tin tuyên bố trong email gửi đến các nhân viên.

Công ty Trung Quốc bắt đầu tập trung hơn vào camera trên smartphone từ năm ngoái với những thành công nhất định khi chiếc Mi Note 3 đạt đến 90 điểm trong đánh giá của DxO Mark (điểm riêng cho chất lượng ảnh là 94). Mi MIX 2s cũng được đánh giá rất cao khi có điểm trung bình là 97 (điểm chất lượng ảnh là 101).

Ngoài cải thiện chất lượng, Xiaomi còn bắt kịp xu hướng khi nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nhận diện đối tượng trên camera của Mi MIX 2s.

Theo Android Authority, camera là một trong những tính năng được quan tâm nhất trên smartphone hiện nay. Nhiều nhà sản xuất dù có những thiết bị rất mạnh mẽ nhưng chỉ số ít trong đó mang đến trải nghiệm camera thực sự chất lượng.

Những cái tên được đánh giá cao nhất hiện nay gồm có Apple, Google, Huawei và Samsung. Trong những năm gần đây, thiết bị của họ luôn được chú trọng vào chất lượng camera cùng những tính năng, công nghệ hỗ trợ như quay phim slow-motion 960fps, camera trang bị 3 ống kính, hiệu ứng chụp chân dung và nhiều hơn nữa. Họ thường có một đội ngũ phát triển camera chuyên biệt, như với Apple bộ phận này có đến 800 nhân viên (năm 2015).

Có thể thấy với Mi Note 3 hay Mi MIX 2s, Xiaomi đang dần cải thiện chất lượng camera trên smartphone của mình. Hy vọng với bộ phận phát triển camera mới, hãng sẽ đủ sức cạnh tranh với những ông lớn về camera di động hiện nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác