VnReview
Hà Nội

Microsoft tiết lộ Surface Hub thế hệ mới với khả năng kết nối 4 màn hình khổng lồ lại với nhau

Hôm qua, Microsoft vừa giới thiệu chiếc Surface Hub 2 - chiếc máy tính khổng lồ dành cho các phòng làm việc nhóm, hội thảo, vốn được giới thiệu lần đầu dưới hình thức concept 3 năm về trước - và gọi đây là "một văn hóa làm việc mới".

Theo GeekWire, Surface Hub 2 có một tính năng độc quyền mới: kết nối liên tiếp 4 màn hình lại với nhau. Thiết bị này, theo lời Microsoft, là một biểu tượng của văn phòng hiện đại, nơi mọi người trở nên "di động" hơn, không làm việc tập trung và các công ty cần những phương thức tốt hơn để có thể liên lạc và cộng tác.

"Nhu cầu cho một thiết bị dành cho các nhóm làm việc và được thiết kế cho những môi trường mới kia là có thật" - CPO Microsoft Panos Panay nói - "Để giúp mọi người cộng tác dù họ đang ở văn phòng, ở nhà, hay đang đi xa. Để tiến xa hơn là chỉ truyền đạt thông tin, đến một thế giới nơi chúng ta cộng tác trong thời gian thực, theo một cách hiệu quả và trực quan".

Microsoft cho biết họ đã bán được hơn 5.000 Surface Hub bản đầu tiên đến các khách hàng ở 25 thị trường khác nhau, trong đó có nửa số công ty nằm trong danh sách Fortune 100. Thiết bị đời đầu này có hai kích cỡ, 55-inch và 84-inch, có giá từ 9.000 đến 22.000 USD. Chiếc Surface Hub mới sẽ có giá tương đương; với các thiết bị bảng trắng điện tử do các đối thủ như Google và Cisco cung cấp, tức khoảng 5.000 USD mà thôi.

Năm ngoái, Microsoft đã đóng cửa nhà máy Willsonville, Ore cách Portland 48km về phía Nam, nơi sản xuất thiết bị này. Surface Hub đời đầu không được bán thông qua cửa hàng trực tuyến của Microsoft mà chỉ có thể được tìm thấy tại các nhà bán lẻ.

Bên cạnh khả năng kết hợp nhiều thiết bị Surface Hub 2 thành một màn hình lớn, thiết bị mới còn linh hoạt hơn người tiền nhiệm với các lựa chọn hiển thị theo phương dọc và ngang. Microsoft cũng hợp tác với Steelcase để tạo ra các giá đỡ lăn và các dụng cụ gắn tường dành riêng cho thiết bị này.

Surface Hub 2 sẽ được bán ra vào năm sau. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm thiết bị với các khách hàng được lựa chọn trước.

Minh.T.T

Chủ đề khác