VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố Xbox Adaptive Controller cho người chơi khuyết tật

Bộ điều khiển Xbox Adaptive Controller hướng tới người dùng khuyết tật, giúp họ có thể chơi game và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị giống người bình thường.

Microsoft vừa công bố Xbox Adaptive Controller, một bộ điều khiển Xbox được thiết kế riêng biệt dành cho người dùng khuyết tật.

Theo TheVerge, Xbox Adaptive Controller gồm hai nút điều khiển chính có kích thước lớn và 19 giắc cắm có thể kết nối với tay cầm, nút bấm và hay công tắc, giúp việc chơi game trên Xbox One và máy tính Windows 10 trở nên dễ dàng hơn.

Solomon Romney, một chuyên gia thuộc bộ phận Microsoft Store chia sẻ: "Tôi có thể tùy chỉnh cách tôi tương tác với Xbox Adaptive Controlle bằng bất cứ bộ phận nào mà tôi muốn. Nếu tôi muốn chơi game bằng chân, tôi có thể làm được điều đó dễ dàng. Tôi có thể biến các bộ điều khiển phù hợp với cơ thể, mong muốn và thay đổi chúng bất cứ khi nào. Đơn giản chỉ cần cắm vào và chơi thôi. Hầu như không tốn chút thời gian nào để thiết lập và học cách sử dụng nó. Đây là một thiết bị không thể đơn giản hơn".

Tất nhiên Xbox Adaptive Controller tập trung chủ yếu vào kết nối và khả năng tùy chỉnh. Trong đó, người chơi có thể xây dựng thiết lập phù hợp với khả năng và nhu cầu của họ. Mặc dù vậy, thiết bị chơi game này không phải lúc nào cũng là giải pháp hoàn hảo cho một số tựa game đặc thù.

Bộ chơi game Xbox Adaptive Controller có giá bán khá hấp dẫn, chỉ 100 USD và sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác