VnReview
Hà Nội

Cận cảnh LG G7+ ThinQ tại Việt Nam: Bản nâng cấp của V30?

Mặc dù đã có những nỗ lực nhất định với các phiên bản LG G6 và LG V30 trước đó, nhưng mảng di động của LG vẫn tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ một phần do tai tiếng "đột tử" từ thời LG G4 để lại. Liệu LG G7 có tạo ra được sự khác biệt?

LG G7+ ThinQ

Từng được cho là sẽ không ra mắt và được "đập đi để xây mới lại hoàn toàn do không có nhiều khác biệt so với đối thủ", tuy nhiên LG vẫn âm thầm ra mắt phiên bản kế nhiệm của LG G6 là bộ đôi LG G7 ThinQ với thiết kế tai thỏ và màn hình tràn viền mỏng nhẹ hơn cả phiên bản LG V30 trước đó.

Cùng với G7 ThinQ, LG còn ra thêm LG G7+ ThinQ với bộ nhớ trong và RAM cao hơn. Cụ thể, G7+ ThinQ sở hữu 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong thay vì 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong như trên phiên bản G7 ThinQ thông thường. Ngoài ra, các cấu hình và thiết kế của hai máy hoàn toàn tương đồng.

Chiếc LG G7+ ThinQ mà VnReview.vn có trên tay là phiên bản màu xanh và được cửa hàng XT Mobile tại TP.HCM xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam. Theo đại diện cửa hàng này, họ vẫn chưa đưa ra giá bán cho sản phẩm. Theo tham khảo của VnReview, mức giá cho LG G7 ThinQ đang được một số cửa hàng tại TP.HCM niên yết ở mức 16,6-18 triệu đồng tùy màu sắc.;

Dưới đây là một vài hình ảnh cận cảnh của chiếc LG G7+ ThinQ tại Việt Nam do VnReview.vn ghi lại:

Máy được đóng gói với cáp Type-C, sạc nhanh và tai nghe 

Sau V30, LG đã không còn có thể đứng ngoài trào lưu màn hình tai thỏ được nữa và bộ đôi LG G7 và G7+ ThinQ là mẫu điện thoại đầu tiên của LG sử dụng thiết kế này. Ngoài màn hình, máy vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương đồng với LG V30 trước đó. Tuy nhiên, so với LG G6 và V30, G7 ThinQ đã được tối ưu giúp kích thước tổng thể của máy mỏng gọn hơn dù vẫn sở hữu kích thước màn hình lên tới 6.1 inch. Màn hình này được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, trong khi khung máy sử dụng viền kim loại bo tròn. 

 

Khung viền máy bo tròn nhẹ và được gia công khá liền lạc

Trong khi đó, mặt lưng của máy cũng được bo cong nhẹ ở phía ngoài, giúp cầm nắm thoải mái hơn. So với các sản phẩm tiền nhiệm, G7+ ThinQ đã thay đổi cách bố trí camera kép bằng cách xếp theo chiều dọc thay vì chiều ngang như trên G6 và V30. Cảm biến vân tay đặt thẳng hàng và nằm dưới cụm camera kép.

Khả năng chụp ảnh của LG G7+ ThinQ được LG nâng cấp dựa trên V30 ThinQ trước đó khi tích hợp AI nhằm cho phép nhận dạng vật thể và tối ưu hóa hình ảnh, tự động điều chỉnh độ tương phản, độ bão hòa và điều chỉnh màu sắc cho hợp lý. 

Tất nhiên, cụm camera này vẫn gồm 1 camera 16MP góc rộng 107 độ và một camera thường 16MP với góc 71 độ. Trong đó, camera góc rộng sở hữu khẩu độ f/1.9 lấy nét cố đinh, trong khi camera còn lại sở hữu khẩu độ f/1.6 và hỗ trợ lấy nét tự động cùng nhiều tính năng khác như chống rung quang học, lấy nét theo pha,...

Nhìn chung, G7+ ThinQ thừa hưởng hầu hết những tính năng của camera trên V30, kể cả chế độ quay phim Cine. Điểm khác biệt nằm ở việc camera của G7/G7+ ThinQ giờ đây còn hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. 

Camera của LG G7+ ThinQ giờ đây đã hỗ trợ tính năng chụp ảnh chân dung (Portrait Mode) và cho phép điều chỉnh mức độ xóa phông đối tượng

Các sản phẩm của LG luôn được đầu tư về âm thanh và hình ảnh, LG G7+ ThinQ cũng không ngoại lệ khi máy sở hữu màn hình FullVision 6.1 inch theo tỷ 19.5:9 và độ phân giải QHD+ (3120 x 1440 pixel). Máy sở hữu tấm nền IPS LCD thay vì P-OLED như trên V30 trước đó. Theo LG, màn hình này có độ sáng tối đa lên tới 1.000 nit, trong khi các mẫu smartphone khác trên thị trường hiện nay chỉ dừng ở mức 500-700 nit, giúp sử dụng dưới nắng và ngoài trời dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, màn hình này còn có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn màn hình G6 tiền nhiệm tới 30%. 

Máy cho phép điều chỉnh nhiệt độ màu dựa theo sở thích và trải nghiệm cá nhân

Ngoài ra, máy còn được nâng cấp lên chuẩn âm thanh quad-DAC 32bit với 4 chip DAC, hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm 7.1 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời khi nghe nhạc, xem phim và chơi game tốt hơn qua tai nghe.

Liệu LG có thể thoát khỏi vũng lầy mảng di động với LG G7+ ThinQ?

Về cấu hình, chiếc flagship của LG sử dụng vi xử lí Smapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Phiên bản G7+ ThinQ sở hữu 6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong và có hỗ trở mở rộng bộ nhớ qua thẻ nhớ gắn ngoài. Máy đi kèm thỏi pin 3000mAh, nhỏ hơn so với pin của LG G6 và V30. Nhưng với khả năng hoạt động hiệu quả hơn 30% so với trước của chip Snapdragon 845 cũng như công nghệ màn hình LCD mới, chúng ta có thể kỳ vọng thời lượng pin của máy tốt ngang ngửa với V30. Ngoài ra, G7+ ThinQ còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0 của Qualcomm, đáng tiếc là bộ sạc theo máy chỉ hỗ trợ QuickCharge 3.0. Bù lại, máy trang bị chuẩn sạc không dây Qi.

TM

Chủ đề khác