VnReview
Hà Nội

MediaTek giới thiệu vi xử lý Helio P22, hứa hẹn "mang trải nghiệm cao cấp lên dòng máy tầm trung"

Dòng vi xử lý tầm trung MediaTek Helio P22 hỗ trợ những tính năng cao cấp như trí tuệ nhân tạo (AI), camera kép và nhiều hơn nữa.

Theo Android Authority, đây là vi xử lý dành cho những thiết bị thuộc dòng "cao cấp mới", tức là máy vẫn thuộc phân khúc tầm trung nhưng có thêm một số tính năng thường chỉ có mặt trên những thiết bị cao cấp hơn.

MediaTek Helio P22 cũng là vi xử lý tầm trung đầu tiên sản xuất trên tiến trình 12nm với khả năng hỗ trợ AI cho camera tốt hơn, cung cấp kết nối dữ liệu tốc độ cao ổn định hơn.

Vi xử lý mới hỗ trợ màn hình độ phân giải cao hơn so với dòng tầm trung bình thường (MediaTek lấy ví dụ về tỉ lệ 20:9, độ phân giải 1600x720 pixel), Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11ac, LTE cho cả 2 SIM.

MediaTek đang tiến hành sản xuất Helio P22, những thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý mới sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay.

Phân khúc tầm trung đang trở thành mảnh đất cạnh tranh khốc liệt của các hãng smartphone với những thiết bị ngày càng tốt, cấu hình mạnh cùng nhiều tính năng cao cấp (như camera kép xóa phông, AI, mở khóa bằng khuôn mặt,...) nhưng giá chỉ từ 200 USD (4,5 triệu đồng). Với Helio P22, MediaTek hy vọng những thiết bị tầm trung trong tương lai sẽ có những tính năng đặc biệt thường chỉ có trên dòng cao cấp để mọi người đều được trải nghiệm và sử dụng.

Một điểm yếu của MediaTek là khả năng hỗ trợ kém cỏi, những smartphone dùng vi xử lý MediaTek chỉ được cập nhật phần mềm trong vài tháng. Nhân dịp này, MediaTek cũng hứa sẽ cố gắng giải quyết tình trạng trên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác