VnReview
Hà Nội

Apple bắt đầu sản xuất hàng loạt chip A12 cho iPhone 2018

Con chip sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm hoàn toàn mới.

Apple bắt đầu sản xuất chip A12 cho iPhone tiếp theo

Theo PhoneArena, Apple vừa kí hợp đồng với TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) để sản xuất thế hệ chip tiếp theo dùng trên iPhone 9(?), Xs và Xs Plus trong năm nay. Con chip này chưa có tên chính thức nhưng theo một số nguồn tin thì nó có thể được gọi là A12.

Apple A12 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 7nm. Nó có thể trở thành con chip 7nm đầu tiên được sử dụng trên smartphone (khi Apple ra mắt iPhone mới vào mùa thu năm nay).

Theo các nguồn tin thân cận với Apple, con chip A12 mới của Apple đã bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt. Chip A12 sẽ có kích thước nhỏ hơn A11 hiện tại nhưng lại có sức mạnh vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn. Vì vậy, Apple A12 được kì vọng sẽ mang lại hiệu năng tốt hơn và tuổi thọ pin cao hơn cho thế hệ iPhone mới.

Hồi tháng 4, TSMC thông báo rằng họ đang bắt đầu sản xuất hàng loạt các chip 7nm nhưng công ty không tiết lộ cụ thể tên doanh nghiệp đặt hàng. Theo;Bloomberg đưa tin, giờ đây người ta đã xác định được đó chính là Apple.

Do vậy, rất có thể các sản phẩm thuộc dòng iPhone 2018 sẽ đánh bại Galaxy Note 9 của Samsung, trừ khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc kịp sản xuất và đưa chip xử lý 8nm mới của mình lên chiếc flagship phablet này. Samsung cũng đang sở hữu công nghệ cắt lớp phủ cực tím (EUV) tiên tiến hơn so với phương pháp quang học TSMC đang sử dụng để sản xuất chip 7nm.

Điều này có thể khiến Apple quay trở lại với Samsung trong năm 2019 khi đặt hàng chip A13, nhưng trước mắt, TSMC sẽ là công ty hưởng lợi nhiều nhất trong năm nay với hợp đồng sản xuất chip A12 với Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác