VnReview
Hà Nội

Tại sao Microsoft lại không khuyến khích bạn sử dụng Chrome trên Windows 10 April 2018?

Không có gì bất ngờ khi Microsoft quảng cáo rất mạnh cho Microsoft Edge nhằm biến nó thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Windows 10 và những quảng cáo mà hãng tung ra, trong đó nhấn mạnh sự tiên tiến của trình duyệt này so với các trình duyệt bên thứ ba khác, cũng là một phần trong chiến lược này.

Theo Softpedia, đầu tuần này, Microsoft vừa tung ra một đoạn video mới dài 30 giây trên YouTube về trình duyệt Edge của họ. Đoạn video tập trung vào việc trình duyệt này tiết kiệm pin hơn thế nào so với Google Chrome và Mozilla Firefox, ngay cả trong các tác vụ đơn giản như xem video.

Cụ thể, Microsoft đã tự mình thực hiện bài benchmark hiệu năng pin giữa Microsoft Edge, Google Chrome, và Mozilla Firefox khi chơi một video độ phân giải HD lặp đi lặp lại. Không lạ khi Microsoft Edge thắng trong bài test này, và hãng cũng khẳng định luôn rằng trình duyệt của mình tiết kiệm pin hơn Mozilla Firefox đến... 98% (?!) và hơn Google Chrome 14%.

Bài benchmark được thực hiện trên các mẫu Surface chạy Windows 10 April 2018 Update, và qua đó gã khổng lồ phần mềm tuyên bố trình duyệt của mình là sự lựa chọn tốt nhất đối với các laptop đã nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Bài benchmark đo hiệu năng pin khi sử dụng trình duyệt của Microsoft

Thế nhưng, dù cho những nỗ lực marketing đôi lúc có phần "cường điệu hoá" của Microsoft dành cho trình duyệt Edge, Google Chrome vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trên toàn thế giới.

Trình duyệt của Google hiện đang được sử dụng trên 61,69% số máy tính desktop trên toàn thế giới tính đến cuối tháng trước. Dữ liệu này do NetMarketShare cung cấp, và nó cũng cho thấy trình duyệt Firefox đứng thứ hai, dù khoảng cách khá xa, 10,17% thị phần. Microsoft Edge tiếp tục tụt lại đằng sau hai đối thủ mà Microsoft luôn chê bai với chỉ 4,45% thị phần.

Microsoft Edge đã thay thế Internet Explorer làm trình duyệt mặc định trên Windows 10, và nó được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại, bao gồm cả hỗ trợ phần mở rộng. Và dù bản thân trình duyệt này vẫn đang ngày một tiến hoá mạnh mẽ hơn, tốc độ cải tiến của nó vẫn chậm hơn nhiều so với các đối thủ khi mà Microsoft chỉ tung ra bản cập nhật cho trình duyệt này theo đợt với các bản cập nhật Windows 10. Trong khi đó, Google và Mozilla đều tung ra các bản cập nhật cho các trình duyệt của họ đều đặn 2 tuần một lần.

Minh.T.T

Chủ đề khác