VnReview
Hà Nội

Mobvoi giới thiệu smartwatch TicWatch Pro: chạy Wear OS, hai màn hình

TicWatch Pro, mẫu smartwatch mới nhất của Mobvoi nổi bật với lớp màn hình điện tử trong suốt nằm phía trên màn hình OLED chính.

Những sản phẩm TicWatch khá phổ biến do thiết kế đẹp, chất lượng ổn định cùng giá bán phải chăng. Sau TicWatch S và TicWatch E, công ty Mobvoi vừa ra mắt mẫu smartwatch mới nhất và thú vị nhất của mình: TicWatch Pro.

Với tên gọi "Pro", thiết bị có đầy đủ tính năng của một chiếc smartwatch cao cấp như cảm biến nhịp tim, NFC dùng để thanh toán qua Google Pay, GPS, cảm biến nhịp tim, đo bước chân và màn hình OLED.

Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì quá bình thường.

Theo The Verge, bên trên màn hình OLED của TicWatch Pro có một lớp màn hình điện tử FSTN LCD trong suốt. Cả hai màn hình này không thể hoạt động cùng lúc, thay vào đó khi không sử dụng, để tiết kiệm pin thì màn hình OLED sẽ tắt để kích hoạt màn hình phụ hiển thị thời gian, ngày tháng, nhịp tim và số bước chân.

Màn hình điện tử LCD để tiết kiệm pin (trái) và màn hình OLED hiển thị Wear OS (phải) trên TicWatch Pro

Thiết bị có khả năng nhận biết khi nào bạn không sử dụng để tắt lớp màn hình OLED và hiển thị màn hình điện tử. Khi tương tác lại với đồng hồ, lớp màn hình điện tử sẽ tắt để màn hình OLED phía dưới hoạt động. Lúc này bạn có thể tiếp tục dùng TicWatch Pro như một chiếc smartwatch bình thường.

Theo công bố của Mobvoi, TicWatch Pro cho thời lượng pin hai ngày trong điều kiện sử dụng bình thường như trên.

Một tính năng đặc biệt khác là Essential Mode, khi kích hoạt TicWatch Pro sẽ tắt hoàn toàn Wear OS và màn hình chính, chỉ hiển thị màn hình điện tử trên cùng nhưng vẫn kích hoạt đo nhịp tim và đếm bước chân. Nếu muốn thanh toán nhanh hoặc xem thông báo mới, bạn phải bật lại Wear OS, quá trình mất khoảng vài phút. Với Essential Mode, thời lượng pin thiết bị có thể đạt tối đa 30 ngày.

Có thể xem đây là nỗ lực của Mobvoi nhằm cải thiện thời lượng pin yếu kém trên smartwatch. Tuy nhiên, sự thật là bạn vẫn phải sạc pin cho nó mỗi hai ngày, nếu dùng nhiều thì ngày nào cũng sạc là chắc chắn. Thậm chí khi chuyển sang Essential Mode, thời lượng pin tăng lên 30 ngày song rất mất thời gian để chuyển về bình thường. Nói chung, TicWatch Pro vẫn là chiếc smartwatch bình thường, chỉ thêm lớp màn hình điện tử cho độc đáo.

Casio cũng từng ra mắt smartwatch với hai màn hình mang tên Smart Outdoor Watch nhưng cách tiếp cận thì khác, tùy chọn sử dụng cũng đa dang hơn.

Mobvoi là công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và giọng nói có trụ sở tại Trung Quốc, bắt đầu sản xuất thiết bị tiêu dùng và thâm nhập thị trường Mỹ trong vài năm qua. Hầu hết sản phẩm của Mobvoi có giá khá rẻ, hãng cũng vừa giới thiệu chiếc tai nghe "nhái" AirPods.

TicWatch Pro dự kiến bán ra vào mùa hè này với giá dưới 300 USD (6,8 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác