VnReview
Hà Nội

Trên tay máy nghe nhạc Colorfly U8 đầu tiên tại Việt Nam: huyền thoại trở lại

Vào thời điểm cách đây khoảng 9 năm, khi các mẫu máy nghe nhạc cao cấp chưa phổ biến và phát triển như ngày nay hay những cái tên đình đám bây giờ như Astell&Kern còn chưa ra đời thì Colorfly là một trong những tên tuổi tiên phong thời đó.

Chiếc máy nghe nhạc cao cấp nhất của hãng lúc bấy giờ là Colorfly C4 Pro được thế hệ người chơi âm thanh di động đầu tiên tại Việt Nam đánh giá rất cao. Ngay cả đến thời điểm hiện tại thì Colorfly C4 vẫn còn được ưa chuộng dù tuổi đời đã quá cao. Ngoài C4, hồi đó còn có những mẫu máy giá rẻ như Colorfly C3 và CK4 cũng luôn được người chơi ghi nhận về chất lượng âm thanh. Tuy vậy, trong những năm qua, thị trường máy nghe nhạc cao cấp trải qua nhiều xu thế và thay đổi, những mẫu Colorfly cuối cùng cũng bị tụt lại phía sau. Một phần là do hãng vẫn giữ những đặc điểm cũ cho các máy nghe nhạc mới ra mắt như C10 và C200 trong khi thời đại máy nghe nhạc màn hình cảm ứng, giao diện thông minh đang lên ngôi.

Nhưng đến nay, Colorfly đã trở lại với Colorfly U8, một chiếc máy nghe nhạc cao cấp có màn hình cảm ứng, hứa hẹn sẽ là 1 lựa chọn tốt cho các tín đồ âm thanh. Mặc dù đã "nhá hàng" về mẫu máy này cách đây hơn 1 năm nhưng đến ngày hôm nay chúng tôi mới được trên tay bản thử nghiệm dành cho kỹ sư của ColorflyU8. Bản thử nghiệm này mới chỉ được Colorfly trưng bày ở các triển lãm âm thanh lớn, còn bản thương mại chính thức vẫn chưa được công bố ngày bán ra. Có thể nói rằng Colorfly đang rất cẩn thận với lần trở lại này của mình.

Chiếc Colorfly U8 được mở hộp dưới đây được mượn từ nhà phân phối chính hãng Colorfly tại Việt Nam là Xuân Vũ Audio. Mức giá niêm yết cho chiếc máy này là 24,99 triệu đồng.

Khác với C4, mẫu U8 có vỏ hộp rất nhỏ gọn, tông màu đen tuyền được in hình máy màu nhũ vàng, nhìn đơn giản mà sang.

Phụ kiện đi kèm cũng không có gì nhiều ngoài 1 sợi dây USB và vài tờ giấy hướng dẫn sử dụng. Theo nhà phân phối Xuân Vũ Audio, phiên bản thương mại chính thức có thể sẽ có thêm miếng dán màn hình và bao da.

Đây là mặt sau của U8, được làm bằng kính, có in logo truyền thống của Colorfly.

Điểm đặc biệt đầu tiên là bên cạnh màn hình cảm ứng 3.97 inch độ phân giải 800x480 pixel, U8 còn có 1 màn hình OLED nhỏ ở cạnh trên máy để hiển thị thông tin. Toàn bộ phần khung máy được làm bằng nhôm, bề mặt phủ 1 sớp sơn tĩnh điện và có độ hoàn thiện rất tốt.

Điểm đặc biệt thứ 2 là U8 không theo xu hướng nút chỉnh volume dạng xoay như nhiều máy nghe nhạc hiện nay, mà sử dụng 1 dải cảm ứng ở cạnh bên để chỉnh volume. Bạn chỉcần vuốt lên xuống để sử dụng, mỗi lúc như vậy lại có 1 dải led xanh sáng lên nhìn rất hiện đại. Hai điểm đặc biệt này kết hợp với thiết kế khung nhôm kính khiến cho U8 có ngoại hình cao cấp và độc đáo.

Phía cạnh dưới của máy là 1 cổng USB Type C, 1 khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ tối đa 256Gb, 1 cổng balanced 2.5mm và 1 cổng 3.5mm. Ngõ ra 3.5mm vừa là ngõ ra tai nghe, cũng đồng thời có thể xuất Coxial.

Về cấu hình, Colorfly U8 sử dụng 2 chip DAC Colorfly Alpha, đây là chip DAC đặc biệt được hãng tuỳ chỉnh dựa trên ES9038 đến từ hãng ESS Technology danh tiếng. U8 có thể xử lý nhạc PCM lên tới 384kHz hay DSD256. Ngõ ra tai nghe của U8 cho công suất tối đa 130mW, méo hài THD+N -110dB. Tuy hãng không công bố trở kháng đầu ra nhưng người viết cho rằng mẫu máy nghe nhạc này sẽ rất phù hợp với các loại tai in-ear cao cấp hiện nay.

Trên đây là một số hình ảnh trên tay nhanh máy nghe nhạc Colorfly U8. VnReview sẽ có bài đánh giá âm thanh của máy nghe nhạc này khi có trên tay bản thương mại.

NHM

Chủ đề khác