VnReview
Hà Nội

"Just a Line" - ứng dụng AR cho phép vẽ hình trong không khí và hiện kết quả trên điện thoại

Google đã giới thiệu ARCore trên Android được một thời gian, và trên iOS, Apple cũng có động thái tương tự khi tung ra ARKit. Hôm nay, ứng dụng xuyên nền tảng ARCore/ARKit đã được tung ra trên cả hai cửa hàng ứng dụng của hai hệ điều hành, với tên gọi "Just a Line".

Theo iMore, "Just a Line" là một ứng dụng khá đơn giản tận dụng công nghệ thực tại tăng cường (AR), cho phép bạn và bạn bè mình vẽ các đường thẳng trong không khí, và thậm chí là có thể vẽ đè lên tác phẩm của nhau. Một người vẽ trong không khí bằng điện thoại, một người khác cũng làm điều tương tự, và cả hai hình vẽ trong không khí kia sẽ xuất hiện trên cả hai điện thoại trong thời gian thực. Bạn còn có thể quay video tác phẩm của mình để chia sẻ lên mạng xã hội.

Ứng dụng này sử dụng hệ thống Cloud Anchor của Google, vốn cho phép một người đóng vai trò "người tổ chức" và chủ trì một phiên làm việc AR mà người khác có thể cùng tham gia. Thông tin điện thoại xử lý sẽ được chuyển lên máy chủ đám mây của Google và chuyển ngược về từng thiết bị, từ đó bạn có thể chơi các game và chia sẻ các trải nghiệm trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Đây chỉ là ứng dụng đầu tiên trong số rất nhiều ứng dụng và game xuyên nền tảng tận dụng bộ công cụ ARKit và ARCore. Bạn có thể tải về "Just a Line" tại đây.

Minh.T.T

Chủ đề khác