VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không trình làng bất kì phần cứng nào tại WWDC năm nay

Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC), hội nghị thường niên của Apple sẽ diễn ra vào tuần tới, từ ngày 4/6. Thông tin rò rỉ từ những người được cho là "người trong cuộc" cho biết công ty sẽ không tiết lộ bất kỳ phần cứng mới nào, mà thay vào đó sẽ là những chỉnh sửa về phần mềm.

iOS 12 dự kiến sẽ được công bố vào thứ Hai (4/6/2018), và một trong những nâng cấp chính của nó sẽ là Digital Health (Chăm sóc sức khỏe). Tiếp sau nó là một số công cụ nhằm giúp người dùng theo dõi thời gian sử dụng thiết bị của mình thông qua các ứng dụng có sẵn. Dĩ nhiên, các tính năng mới này sẽ có mặt trên menu của ứng dụng Cài đặt của phiên bản hệ điều hành mới.

Việc công bố một phiên bản hệ điều hành mới có lẽ đã quá quen thuộc khi tại sự kiện I/O của Google năm nay, họ cũng cho ra mắt nền tảng hệ điều hành mới mang tên Android P. Những động thái này của các nhà phát triển hệ điều hành được cho là để đáp ứng những trải nghiệm cao cấp hơn dành cho người dùng vì mức độ "gây nghiện" của thiết bị di động ở thời điểm hiện tại.

Theo cùng iOS 12, ARKit 2.0 cũng đang được phát triển nội bộ và điều này sẽ cung cấp một chế độ chơi mới cho phép những người chơi game AR có thể chơi cùng nhau trong cùng một môi trường ảo. Và đây, rất có thể sẽ là khởi đầu cho các tai nghe Apple AR được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2020.

iOS 12 cũng cho phép phản hồi thông báo và theo dõi thị trường chứng khoán tốt hơn. Các cải tiến đang được thực hiện để nâng cấp các cuộc gọi video và gửi tin nhắn Animoji. Việc phát hành phiên bản mới lần này sẽ tập trung vào chất lượng và khả năng phản hồi của thiết bị - do đó, những công cụ mới như màn hình chính sẽ được thiết kế lại, nâng cấp thêm AI cho ứng dụng Ảnh và các công cụ quản lý tệp mới dành cho iPad sẽ được ra mắt vào 2019.

Ngoài ra, được biết Apple đang phát triển phiên bản kế tiếp của MacBook Air, cũng như nâng cấp cho các dòng MacBook và Macbook Pro, và chúng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Không chỉ vậy, các dòng iPad cũng đang được thiết kế lại với tích hợp Face ID.

Về mảng đồng hồ thông minh thì Apple năm nay sẽ vẫn giữ kích thước như những sản phẩm cũ, nhưng màn hình sẽ lớn hơn và là màn hình tràn cạnh. Ngoài những thay đổi về màn hình thì nó sẽ vẫn giữ lại chức năng phát nhạc như những sản phẩm trước.;

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác