VnReview
Hà Nội

BBC sẽ đưa công nghệ thực tế ảo VR vào việc phát sóng trực tiếp FIFA World Cup 2018

World Cup từ lâu đã là sự kiện giúp các đài truyền hình như BBC có thể thử nghiệm những công nghệ mới. Và World Cup 2018 cũng không ngoại lệ.

Dịch vụ thuê TV, máy chiếu hút khách mùa World Cup

Đài truyền hình Anh – BBC đang chuẩn bị thử nghiệm hai kỹ thuật tiên tiến cho mùa FIFA World Cup sắp tới. Đó là phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu bằng công nghệ thực tế ảo VR đi kèm chế độ Ultra HD (4K) kết hợp HDR giúp tăng cường độ tương phản, màu sắc. Từ đó BBC có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Theo đó, BBC dự kiến mang đến cho khán giả toàn bộ 33 trận đấu trực tiếp từ nước Nga thông qua ứng dụng miễn phí mang tên BBC Sport VR – FIFA World Cup Russia 2018. Ứng dụng sẽ có mặt trên các nền tảng từ iOS 10, Android 5 trở lên, Gear VR, Oculus Go và PlayStaytion VR.

Chỉ với một chiếc kính VR, người xem sẽ có được cảm giác chân thật như đang có mặt trực tiếp trên sân cỏ cũng như nắm bắt đầy đủ thông tin trận đấu. Đồng thời, người xem cũng có thể thay đổi góc nhìn từ phía hàng ghế khán giả đến ngay sau khung thành của mỗi đội. Và khi không có trận đấu nào diễn ra, người dùng sẽ được cung cấp gói xem nổi bật hàng ngày cùng các nội dung VR khác.

Ngoài ra, World Cup 2018 cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên BBC phát sóng trực tiếp một giải đấu lớn với độ phân giải 4K HDR (Hybrid Log-Gamma HDR) trên BBC iPlayer. Việc làm này giúp nhà đài có thể phục vụ 29 trận đấu World Cup của BBC One cho một lượng khán giả nhất định đang dùng TV UHD có hỗ trợ Internet tốc độ cao.

Thái Âu

Chủ đề khác