VnReview
Hà Nội

iPhone, iPad sẽ trở nên bền hơn, tốt hơn nhờ thiết kế kính mới?

Vừa qua, Apple đã được cấp bằng sáng chế về một loại kính cường lực mới có chất lượng tốt hơn so với loại kính mà hãng đang dùng. Rất có thể trong tương lai, các sản phẩm iPhone, iPad mới sẽ được trang bị nó.

Theo;9to5Mac, bằng sáng chế trên cho biết loại kính bảo vệ mới này sẽ được dùng cho các thiết bị điện tử. Lớp kính ấy có thể sử dụng ở cả phía trước màn hình và phía sau thân máy. Điều này giúp giảm tác động va đập cho các sản phẩm có mặt lưng kính phía sau tương tự như bộ ba iPhone 2018, khiến chúng trở nên bền hơn, khó vỡ hơn.  

Theo như lời Apple, thiết kế của loại kính này được lấy ý tưởng từ những "đường gân" trên cơ thể con người và được cấu thành từ những sợi thủy tinh xếp chéo nhau, giúp kính cứng hơn, giảm thiểu khả năng nứt, vỡ.

Cũng rất có thể Apple sẽ dùng mặt kính sapphire để nâng cao độ bền cho sản phẩm. Trước đây, công ty đã từng sử dụng vật liệu này để bảo vệ camera iPhone và màn hình Apple Watch. Điểm chung của những bộ phận ấy là đều "lồi" và rất dễ trầy xước. Tương tự, khi chuyển sang dùng thiết kế mặt lưng kính cho iPhone, Apple có lẽ sẽ cân nhắc đến việc chọn sapphire làm vật liệu bảo vệ cho các sản phẩm của mình. Ngoài ra, một phương án khác cũng được đề cập đến đó là phủ một lớp mỏng sapphire lên trên mặt kính trong suốt, giúp phần kính dù mỏng, nhẹ những vẫn có tính chịu lực tốt.

Hiện tại, các đội ngũ kỹ thuật và thiết kế của Apple đang làm việc cực lực để tìm ra thiết kế kính bảo vệ tối ưu nhất cho sản phẩm, và bằng sáng chế này là một trong những thành quả của nỗ lực đó. Có thể thấy, Apple đang muốn làm ra những sản phẩm mới với độ bền cao hơn. Nhưng liệu trong tương lai, công ty có áp dụng bằng sáng chế này vào các sản phẩm mới hay không, hay đây cũng chỉ là một thử nghiệm?

Thái Âu

Chủ đề khác