VnReview
Hà Nội

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 1000 dành cho ultrabook, cạnh tranh với Intel

Bộ xử lý Snapdragon 1000 mới của Qualcomm sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel Core trên thị trường ultrabook.

Hôm qua có thông tin cho rằng Qualcomm đang phát triển Snapdragon 850, vi xử lý dành cho laptop chạy Windows 10 nền ARM. Tuy nhiên, mọi thứ không dừng lại ở đó khi nguồn tin mới nhất từ WinFuture cho biết hãng đang tuyển người cho bộ phận phát triển Snapdragon 1000, cạnh tranh trực tiếp với bộ xử lý Core của Intel.

Cũng như Snapdragon 850, tận dụng kích thước lớn hơn của laptop nên Qualcomm có thể đẩy mức TDP (công suất thoát nhiệt) lên cao hơn. Snapdragon 845 có TDP là 5W, còn Snapdragon 1000 có thể có TDP là 6,5W. Con số có thể cao hơn khi tính thêm card đồ họa (GPU) tích hợp.

Để so sánh, bộ xử lý Intel Pentium 4410Y (2 nhân 4 luồng) có TDP 6W, xung nhịp ở mức 1.5GHz (tính cả GPU). Hầu hết dòng Core m hay Y-series của Intel đều có mức TDP tương đương khi trang bị trên ultrabook (laptop siêu mỏng nhẹ).

Theo GSMArena, những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 1000 có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Asus được cho là đang phát triển laptop dùng Snapdragon 1000, tên mã Primus với kế hoạch ra mắt vào mùa thu năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác