VnReview
Hà Nội

Yongnuo giới thiệu ống kính 50mm f/1.4 II, thiết kế mới, giá bằng nửa Canon

Yongnuo YN 50mm f/1.4 II sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt, không còn điểm nào được coi là "bắt chước" Canon. Với mức giá chỉ 200 USD, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho giới nhiếp ảnh.

Theo Photo Rumors, Yongnuo YN 50mm f/1.4 II trang bị hệ thống tự động lấy nét mới, khẩu độ f/1.4 cho khả năng thu sáng tốt hơn và bokeh mịn hơn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bật tắt giữa hai chế độ lấy nét tự động (AF) hoặc thủ công (MF) nếu muốn.

Yongnuo YN 50mm f/1.4 II sử dụng thấu kính quang học tiên tiến với lớp phủ chống lóa sáng, hiện tượng bóng ma (ghost),…Ống kính có chỉ báo khoảng cách lấy nét giúp bạn dễ dàng lấy nét thủ công.

Bên trong ống là hệ thống 7 lá khẩu cho hiệu ứng ngôi sao 14 cánh khi khép khẩu và chụp phơi sáng. Ngàm ống kính sử dụng các tiếp điểm mạ vàng và crom giúp tăng độ bền và chống mài mòn.

Ống kính Yongnuo YN 50mm f/1.4 II trang bị khẩu độ điện tử, hỗ trợ các chế độ chụp từ M, Av tới P hoặc B. Chế độ lấy nét chính xác trên màn hình Live View cũng là một điểm cộng của mẫu ống kính mới nhất từ Yongnuo.

Giống một số mẫu ống kính trước đây của Yongnuo, YN 50mm f/1.4 II cũng sẽ tích hợp thêm một cổng micro-USB cho phép kết nối với máy tính và cài đặt firmware mới nhất.

Ống kính Canon EF 50mm f/1.4 USM, ống Yongnuo 50mm f/1.4 và Yongnuo 50mm f/1.4 II (trái qua phải)

Sản phẩm hiện đã được bán trên Amazon với giá 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng), mức giá thấp hơn gần như phân nửa với mẫu Canon 50mm f/1.4 hiện bán trên thị trường. Mặc dù chưa rõ chất lượng hình ảnh trong thực tế của ống kính như thế nào nhưng đây chắc chắn là một "món hời" đáng cân nhắc với giới nhiếp ảnh.

Tiến Thanh

Chủ đề khác