VnReview
Hà Nội

Trên tay ROG Phone - điện thoại chuyên game tối tân của Asus với hàng loạt tính năng độc lạ

Chiếc điện thoại chơi game đầu tiên của Asus được trang bị nhiều công nghệ và phụ kiện độc đáo giúp tạo nên sự khác biệt so với các smartphone chuyên game trước đó.

Trước thềm Computex 2018, Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại hướng tới game thủ đầu tiên của hãng, chiếc ROG Phone. Mặc dù không phải nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu điện thoại gaming, Asus vẫn mang được nhiều công nghệ đáng chú ý lên chiếc điện thoại này.

Dưới đây là những hình ảnh trên tay chiếc Asus ROG Phone do phóng viên VnReview.vn trực tiếp gửi về Đài Loan trong khuôn khổ sự kiện Computex 2018 đang diễn ra tại đây.

Thiết kế đậm chất gamer, cấu hình "khủng bố"

Điểm nhấn đầu tiên của ROG Phone đến từ thiết kế khá khác lạ, hầm hố và mang đậm chất gamer của máy. Mặt lưng của mẫu smartphone chuyên game này sử dụng chất liệu chính là kính, nhưng có một khu vực tản nhiệt đặc biệt mà Asus gọi là "buồng tản nhiệt 3D". Phần tản nhiệt này sẽ giúp máy hoạt động mát hơn khi chơi game, vốn là các tác vụ tiêu tốn tài nguyên hệ thống và làm điện thoại nóng lên đáng kể. Tất nhiên, do phải gánh phần tản nhiệt nên ROG Phone cũng nặng tới 200g và dày tới 8.6mm. "Đầm" hơn đáng kể so với mức khoảng trung bình khoảng 180g và 8mm của đa số smartphone hiện nay.

Logo ROG quen thuộc trên các sản phẩm chuyên game của Asus cũng xuất hiện ở mặt sau. Theo trào lưu RGB trên máy tính chuyên game, logo này cũng có thể điều chỉnh màu và các chế độ đèn.

Ở hông, máy có một cổng riêng để kết nối với phụ kiện. Nhà sản xuất tặng kèm một bộ tản nhiệt để gắn vào đây, có quạt gió để đẩy khí nóng sang hai bên. Phần đáy tản nhiệt còn có cổng USB Type C, cho phép cắm sạc ngang thân máy, bớt vướng khi đang cầm chơi game. Bản thân ROG Phone cũng được trang bị cổng USB Type C hỗ trợ sạc nhanh và vẫn giữ lại cổng âm thanh 3.5mm truyền thống.

Ngoài ra, bên hông máy còn có 3 nút cảm ứng siêu âm. Hai nút ở cạnh phải cho phép nhận thao tác khi chơi game giống như nút bấm trên các tay cầm chuyên dụng. Khi bóp mạnh vào hai nút ở hai bên hông, máy sẽ kích hoạt chế độ chơi game (Game Mode).

Màn hình của ROG Phone sử dụng tấm nền AMOLED, kích thước 6 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080) với tần số quét 90Hz, có hỗ trợ HDR, và độ phủ màu đạt 108.6 % chuẩn DCI-P3. Tuy không đạt mức 120Hz như một điện thoại chuyên game khác là Razer Phone nhưng đây vẫn là màn hình AMOLED có tần số quét cao nhất hiện nay. Máy cũng được trang bị loa kép ở mặt trước để chơi game với âm thanh "đã" hơn bên cạnh DAC rời xử lý âm thanh 24-bit/192kHz và hỗ trợ tai nghe DTS Headphone:X 7.1.

 

Về mặt cấu hình, ROG Phone sở hữu những phần cứng mạnh nhất trên các máy Android hiện tại với SoC Qualcomm Snapdragon 845, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong (có tùy chọn 512GB bộ nhớ trong), viên pin 4000 mAh (có sạc nhanh 20W), kết nối không dây 802.11ad Wi-Fi and Bluetooth 5, chạy Android 8.1 Oreo với giao diện "ROG Gaming" dựa trên nền ZenUI.

Điểm đáng chú ý là theo Asus, họ đã làm việc với Qualcomm để chọn những chip hiệu năng cao nhất, có khả năng đạt xung nhịp cao nhất tới 2.96 GHz trong khi xung nhịp mặc định của Snapdragon 845 chỉ là 2.8 GHz.

Xung nhịp này sẽ chỉ đạt được trong chế độ Game Mode. Phần mềm ROG ngoài chức năng kích hoạt Game Mode còn cho phép điều chỉnh mức quạt gió và đèn logo ROG ở mặt sau.

Với phần mềm Game Genie, Asus cũng mang đến nhiều chức năng tùy chỉnh trong game bao gồm tắt thông báo, phím điều hướng, thậm chí điều chỉnh chức năng phim joystick và tính năng khi cắm phím, chuột.

Tuy chú trọng về game nhưng camera của ROG Phone vẫn được chăm chút với hệ thống camera kép gồm 1 camera thông thường 12MP và 1 camera góc siêu rộng 120 độ 8MP. Camera selfie cũng có độ phân giải 8MP. Tất cả đều được tối ưu để phục các tính năng thực tại ảo tăng cường AR.

Hàng loạt phụ kiện độc lạ

Bên cạnh chiếc điện thoại ROG Phone, Asus còn giới thiệu rất nhiều phụ kiện đi kèm. Với game thủ muốn có trải nghiệm như trên máy tính, bộ dock kết nối sẽ cho phép cắm phím, chuột và xuất hình ảnh ra màn hình lớn hay TV.

Nếu chỉ muốn có khả năng điều khiển tốt nhất, phụ kiện tay cầm dành riêng cho ROG Phone giúp người dùng chơi game dễ hơn với hàng loạt nút điều khiển chuyên dụng.

 

Phụ kiện thú vị nhất có lẽ là bộ màn hình phụ của máy. Khi gắn vào, ROG Phone trở thành một máy chơi game hai màn hình giống như Nintendo DS, người dùng có thể thao tác với cả hai màn hình này. Phụ kiện này sẽ rất tiện với những streamer game di động. Asus cũng đang làm việc với nhiều nhà phát hành game để hỗ trợ hiển thị hình ảnh trên cả hai màn hình, mở rộng không gian chơi game.

Phụ kiện cuối cùng là bộ thu hình ảnh không dây, cho phép truyền hình từ ROG Phone lên TV. Bộ thu sử dụng kết nối WiFi 802.11ad mới nhất, đảm bảo băng thông đủ để truyền hình ảnh chất lượng cao, độ trễ thấp.

Asus chưa công bố giá bán của ROG Phone nhưng dự kiến sẽ chính thức đưa chiếc điện thoại chuyên game này lên kệ vào quý 3 năm nay.

Tuấn Anh

Từ Đài Bắc, Đài Loan

Chủ đề khác