VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus ROG Strix Scar II: màn hình xịn hơn, thiết kế ấn tượng hơn

Mặc dù có phần bị "lu mờ" trước ROG Phone, thế hệ thứ hai của laptop chuyên game ROG Strix Scar lại mang những cải tiến hấp dẫn đối với đối tượng chính là những người chơi game FPS.

Ngay từ kích thước, Scar II đã được cải tiến khá nhiều khi loại bỏ được phần viền màn hình dày truyền thống của dòng ROG. Scar II là laptop gaming đầu tiên của Asus có viền mỏng, nhờ vậy thân máy vẫn khá nhỏ gọn so với kích thước màn hình 15.6 inch.

Chất lượng màn hình cũng là một điểm được Asus chú trọng nâng cấp. Người chơi các game bắn súng FPS yêu cầu màn hình có độ phản hồi rất nhanh cùng tần số quét cao, và Asus đáp ứng điều đó trên Scar II: màn hình của chiếc laptop này có tần số quét 144Hz, đồng thời tốc độ phản hồi cũng chỉ 3ms. Kết hợp cùng với chất lượng của tấm nền IPS, Scar II hứa hẹn đem lại khả năng hiển thị rất tốt và đáp ứng nhu cầu của game thủ.

Máy có phần viền màn hình mỏng, giúp giảm kích thước so với thế hệ trước

Lớp sơn trên phần phủ bàn phím mang phong cách rằn ri khá lạ mắt. Ở khu vực bàn phím, bốn nút W, A, S và D được thiết kế trong suốt và nổi bật. Đây cũng là bốn nút thường được dùng để di chuyển trong game. Bề mặt của phim hơi cong một chút, theo kiểu bề mặt của các phím laptop. Theo Asus thì phím trên Scar II được tinh chỉnh để nhận lệnh sớm hơn, độ bền tới 20 triệu lần nhấn.

Cận cảnh phần bàn phím của ROG Strix Scar II

Về mặt cấu hình, Scar II mang phần cứng mới nhất từ Intel bao gồm vi xử lý Core i7 thế hệ 8, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 hoặc 1070, bộ nhớ RAM lên đến 32GB, tùy chọn SSD cao nhất là 512GB M.2 NVMe và 1TB SSHD.

Asus cũng nâng cấp hệ thống tản nhiệt trên dòng laptop ROG mới, đem lại hiệu quả tản nhiệt tốt hơn. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ quạt với 3 mức ở mục Overboost trong phần mềm Game Center.

Asus có tinh chỉnh về hệ thống tản nhiệt để hoạt động hiệu quả hơn

Điều chỉnh tốc độ quạt với ứng dụng Overboost

Một nâng cấp cũng có ảnh hưởng tới trải nghiệm game là bổ sung thêm ăng ten thu sóng WiFi. Theo đại diện của Asus, trước đây hãng chỉ tập trung phát triển chất lượng của cổng Ethernet, nhưng sau đó nhận ra rất nhiều game thủ vẫn dùng mạng WiFi để chơi game. Laptop ROG mới có khả năng bắt sóng mạnh hơn, sử dụng chuẩn mạng 802.11ac Wave2 với tổng băng thông cao hơn.

Asus cho biết hãng sẽ sớm đem các sản phẩm laptop ROG vừa được giới thiệu về thị trường Việt Nam.

Ảnh chi tiết Asus ROG Strix Scar II:

Scar II cùng tai nghe gaming mà hãng vừa ra mắt, ROG Delta

Phần viền trước máy được bổ sung thêm một dải LED RGB

Phần bàn phím có hoạt tiết rằn ri, khá phù hợp với đối tượng game thủ FPS mà máy hướng đến

Bốn phím W, S, A, D nổi bật với thiết kế khác

Các phím hotkey, có thể gán chức năng

Vị trí đặt webcam phía dưới màn hình không thực sự tối ưu

Anh Tú

Chủ đề khác