VnReview
Hà Nội

Apple watchOS 5 tập trung vào hoạt động thể thao và Siri

watchOS 5, phiên bản hệ điều hành mới dành cho Apple Watch sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Apple ra mắt iOS 12: cải thiện hiệu năng, ARKit 2.0, thông báo gom nhóm

Theo The Verge, watchOS 5 bổ sung nhiều tính năng mới cho các hoạt động thể thao, sức khỏe cùng bộ ứng dụng giống Time Limits trên iOS 12 cho iPhone và iPad.

Đầu tiên với loạt tính năng tập luyện và sức khỏe, watchOS 5 cho phép "thách đấu" với bạn bè cho các buổi tập luyện trong tối đa 7 ngày. Các hoạt động tập luyện mới cũng được bổ sung cho yoga và leo núi.

Thay đổi quan trọng nhất là tính năng theo dõi hoạt động tự động, nhắc nhở bật tính năng theo dõi khi phát hiện bạn đã bắt đầu tập luyện. Nó thậm chí còn "bù đắp" phần tập luyện trước nếu không bật theo dõi vào lúc đầu.

watchOS 5 cũng mang đến cách liên lạc mới cho những người dùng Apple Watch mang tên Walkie Talkie, hoạt động tương tự máy bộ đàm. Nhấn vào nút bên cạnh và nói chuyện, người khác sẽ nghe được những gì bạn nói và phản hồi lại bằng giọng nói.

Mặt đồng hồ Siri cũng được cải tiến với các môn thể thao, bản đồ, thông tin nhịp tim cùng các phím tắt Shortcuts được thêm từ smartphone chạy iOS 12.

Bạn cũng không cần nói Hey Siri để kích hoạt Siri với watchOS 5, chỉ cần giơ cổ tay lên và bắt đầu ra lệnh.

Theo Engadget, thông báo trên Apple Watch cũng được cải tiến với nhiều tính năng tương tác mới, ví dụ như trả lời tin nhắn, chuyển tiền, check tình trạng chuyến bay trực tiếp từ đồng hồ.

Hơn nữa, với việc hỗ trợ WebKit, Apple cũng bổ sung khả năng xem vài trang web nhất định được tối ưu giao diện riêng cho Apple Watch.

Một số tính năng mới khác trên watchOS 5:

- Ứng dụng Podcast mới

- Phát âm thanh nền

- Tùy biến Control Center

- Apple Waller hỗ trợ thêm thẻ sinh viên

Phúc Thịnh

Chủ đề khác