VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Google Lens độc lập đã xuất hiện trên Play Store, tuy nhiên có thể bạn sẽ chưa tải về được

Có vẻ như Google đã sẵn sàng để đưa công nghệ thị giác máy tính tích hợp AI của mình đến mọi người dùng Android một cách nhanh nhất có thể.

Nếu các bạn đang thắc mắc thì tính năng Google Lens thực ra đã xuất hiện được một thời gian rồi, nhưng lại được tích hợp bên trong ứng dụng Google Photos, Google Assistant, hay ứng dụng camera của các điện thoại Pixel. Tuy nhiên, rõ ràng đã đến lúc Google muốn mở rộng hơn nữa đối tượng người dùng của Google Lens.

Tại Hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng trước, công ty này đã công bố rằng Google Lens sẽ được tích hợp vào các ứng dụng camera của các OEM. Nhưng nhiêu đó là chưa đủ, khi hôm nay, trong một động thái bất ngờ, ông trùm tìm kiếm đã tung ra một ứng dụng độc lập, giúp người dùng có thể khởi động Google Lens dễ dàng hơn chỉ với một cú chạm.

Theo SlashGear, ứng dụng Google Lens độc lập này không có mục đích gì khác ngoài mang lại sự tiện lợi. Hiện có nhiều cách để truy cập Google Lens, và điều đó đã gây ra không ít bối rối cho những người dùng vốn xem Lens là một ứng dụng độc lập thay vì là một tính năng được tích hợp vào các ứng dụng và dịch vụ. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng, dù dưới hình thức nào, Google Lens cũng vẫn hoạt động như nhau và là một tính năng cực kỳ thông minh mà Google cung cấp cho người dùng.

Mới đây thôi, Google cũng vừa tung ra một số tính năng mới giúp Lens trở nên hữu dụng hơn, không chỉ biết nhận diện khung cảnh hay các loài thực vật lạ. Ví dụ, tính năng Smart Text Selection cho phép bạn chọn văn bản từ một hình ảnh mà Lens đang chụp và thực hiện các hành động như thêm sự kiện vào lịch, dịch sang ngôn ngữ khác, hay đơn giản là sao chép đoạn văn bản đó. Hay Style Match cho phép bạn mua sắm bằng cách tìm các sản phẩm phù hợp với phong cách thời trang của một món phụ kiện thực mà Lens đang chụp được.

Tuy nhiên, ứng dụng Google Lens độc lập dù đã xuất hiện trên Google Play Store, nhưng cũng như bản thân tính năng Lens, không phải ai cũng có thể sử dụng ở thời điểm hiện tại. Một số người dùng với một số mẫu máy nhất định đã cài đặt được ứng dụng này, trong khi một số khác vẫn chưa. Nếu bạn chưa thể cài được Google Lens, có lẽ bạn nằm trong số chưa may mắn đó và phải chờ thêm một thời gian nữa thôi.

Minh.T.T

Chủ đề khác