VnReview
Hà Nội

Apple sẽ cho lập trình viên mang ứng dụng iOS lên macOS từ 2019

Tại WWDC 2018, Táo khuyết đã công bố framework giúp lập trình viên dễ dàng mang ứng dụng iOS hiện tại của họ lên macOS trong tương lai.

6 công bố hấp dẫn nhất của Apple tại sự kiện WWDC 2018

Có vẻ Apple đang dần thu hẹp khoảng cách giữa iOS và macOS khi cho biết sẽ giúp lập trình viên mang ứng dụng iOS lên macOS dễ dàng hơn.

Theo;trang công nghệ The Verge, hãng đã thử nghiệm một số framework mới giúp mang ứng dụng từ iOS lên macOS. 4 ứng dụng mới trong macOS Mojave là News (Tin tức), Stocks (Cổ phiếu), Voice Memos (Ghi âm) và Home (Nhà) đều là phiên bản trên iOS được chỉnh sửa bởi các framework này.

Apple chia sẻ việc chuyển đổi nền tảng cho ứng dụng được thực hiện bằng cách tích hợp các thành phần trong UIKit framework của iOS trực tiếp vào macOS, cùng với framework AppKit có sẵn hiện tại trên macOS.

Một số thành phần được framework hỗ trợ như thiết bị nhập (trackpad và chuột), thay đổi kích thước cửa sổ, thanh cuộn, thao tác copy dán và kéo thả.

Hiện Apple vẫn đang phát triển framework mới, dự kiến phát hành cho lập trình viên trong năm 2019. Với 4 ứng dụng macOS được mang từ iOS, đây là cái nhìn đầu tiên về các ứng dụng đa nền tảng dành cho iOS và macOS trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác