VnReview
Hà Nội

Firefox thêm tính năng duyệt song song 2 tab, tùy biến giao diện theo sở thích

Firefox đang thử nghiệm một số tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng và tùy biến của người dùng.

Nếu thường làm việc với nhiều tab cùng lúc thì bạn sẽ thích Slide View, tính năng giúp duyệt 2 tab song song cùng lúc mà không cần chuyển hay mở cửa sổ trình duyệt mới.

Khi nhấn vào nút Slide View trên thanh công cụ, bạn có thể chọn tab muốn hiện song song bên phải, có thể là một trong những tab đang mở hoặc tab mới đóng gần đây. Đường link cũng có thể mở trong Slide View.

Theo mặc định, 2 tab khi bật Slide View sẽ chuyển sang chế độ xem di động giúp tối ưu hóa nội dung hiện trên màn hình. Bạn có thể kéo dải phân cách ở giữa để chỉnh kích thước 2 tab.

Nhưng cũng có vài điểm trừ của Slide View: bạn không thể kéo tab đang mở vào nút Slide View để kích hoạt, và tab thứ 2 cũng không có thanh địa chỉ, khi mở website trong danh sách bookmark, nó sẽ mở trong tab chính bên trái.

Theo Engadget, tuy không hoàn toàn trực quan nhưng có thể xem Slide View là bổ sung nhỏ khá đáng giá của Firefox.

Tiếp theo là Color. Tính năng này giúp bạn tùy biến màu sắc, họa tiết các thành phần trong cửa sổ Firefox theo ý thích để tạo ra giao diện của riêng mình.

Bạn có thể chia sẻ giao diện vừa tùy biến bằng URL riêng sau khi tạo xong. Ngoài ra cũng có một số giao diện có sẵn để bạn chọn và áp dụng.

Chưa rõ khi nào Slide View và Color sẽ xuất hiện trong Firefox phiên bản chính thức.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác