VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus Zenfone Max Pro M1: cấu hình tầm trung nhưng mức giá sẽ rẻ!

Là một sản phẩm quan trọng với mục tiêu lấy lại thị phần ở phân khúc tầm trung, Asus Zenfone Max Pro (M1) được trang bị cấu hình khá mạnh so với mức giá cùng những điểm nhấn như hệ thống camera kép xóa phông, pin dung lượng cao.

Sau vài năm không có sản phẩm smartphone nào nổi bật, Asus đang đặt tham vọng lấy lại thị phần ở phân khúc tầm trung với sản phẩm Zenfone Max Pro M1. Chiếc điện thoại này được trang bị cấu hình tầm trung tương đương Zenfone 5, nhưng mức giá theo Asus tiết lộ là sẽ rẻ hơn khá nhiều.

Thiết kế của M1 khá nhạt nhòa và giống với những chiếc Zenfone Max được ra mắt vào năm ngoái: thân máy bằng kim loại, màn hình tỉ lệ 18:9. Người dùng sẽ có hai lựa chọn màu sắc là bạc và xanh đen. Kích thước của máy ở mức vừa phải, không quá lớn nên cầm nắm vẫn khá thoải mái.

Máy sử dụng hệ thống camera kép, gồm camera chính 16MP, ống kính f/2.0 và camera phụ 5MP. Khác với hầu hết các mẫu Zenfone gần đây, camera phụ trên M1 không có tiêu cự góc rộng để chụp cảnh mà chỉ để hỗ trợ đo độ sâu, chụp xóa phông. Do vậy, chế độ chụp xóa phông trên máy vẫn có góc chụp như thông thường.

Máy dùng ứng dụng camera gốc của Android, giao diện khá cũ kỹ

Tính năng đáng chú ý nhất trên ứng dụng này là chụp xóa phông

Ứng dụng camera trên máy là ứng dụng gốc của Android, với giao diện khá cũ kỹ. Máy có chế độ chụp xóa phông ở cả camera trước và sau, làm đẹp, chỉnh filter... Tốc độ lấy nét khá nhanh, chất lượng chụp xóa phông cũng chấp nhận được.

Ảnh chụp từ Zenfone Max Pro M1

Ảnh chụp xóa phông từ camera sau của máy

Ảnh chụp selfie xóa phông

Ảnh chụp selfie thông thường

Cấu hình chính là điểm đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này. Với chip Qualcomm Snapdragon 636, dung lượng RAM 3GB thì Zenfone Max Pro M1 có thể đáp ứng tốt các tác vụ phổ thông, chơi game ở mức khá.

Cấu hình khá cùng phần mềm Android gốc đem lại hiệu năng ổn cho chiếc điện thoại này

Một điểm thú vị khác ở M1 là máy sử dụng phần mềm Android thuần thay cho phiên bản ZenUI quen thuộc trên các máy Asus. Phiên bản Android trên chiếc điện thoại này đã được cập nhật lên 8.1, với một số tính năng mới về hiển thị thông báo, tình trạng pin của tai nghe Bluetooth... Trong thời gian tới khi Google chính thức giới thiệu Android P, hi vọng là M1 sẽ sớm được cập nhật.

Là một chiếc điện thoại thuộc dòng Max, M1 có dung lượng pin lên tới 5000 mAh. Dung lượng pin lớn cùng cấu hình tầm trung có thể sẽ đem lại cho chiếc điện thoại này thời gian sử dụng dài.

Theo thông tin từ Asus thì chiếc điện thoại này sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 7 tới đây. Đại diện hãng chưa cho biết mức giá chính thức, nhưng tiết lộ giá sẽ thấp hơn Zenfone 5 nhiều, thậm chí tương đương với sản phẩm có cùng cấu hình của các hãng cạnh tranh. Nếu có mức giá tốt, đây hoàn toàn có thể là một sản phẩm hấp dẫn để Asus lấy lại vị thế trông làng smartphone Việt.

Ảnh chi tiết Asus Zenfone Max Pro M1:

Màn hình của máy có kích thước 6 inch, độ phân giải FHD+ (2160 x 1080)

Mặt sau sử dụng chất liệu kim loại, cảm biến vân tay đặt ở ngay giữa lưng máy. Cụm camera kép được đặt dọc

Viền màn hình vừa phải chứ không mỏng. Máy sử dụng hệ điều hành Android gốc với phím cảm ứng trong màn hình

Phía trên màn hình là loa ngoài, camera trước và cảm biến

Máy vẫn dùng cổng kết nối MicroUSB

Ở cạnh phải có nút nguồn và âm lượng

Cạnh trái có khe cắm hai NanoSIM và thẻ nhớ MicroSD sử dụng đồng thời

Máy sẽ bán ra tại Việt Nam vào tháng sau với hai màu bạc và xanh đen

Tuấn Anh

Chủ đề khác