VnReview
Hà Nội

Instagram sẽ hỗ trợ video dài trên một giờ nhằm "khô máu" với YouTube?

Mạng xã hội Instagram hiện chỉ hỗ trợ người dùng xuất bản video với thời lượng tối đa 1 phút. Tuy nhiên theo hé lộ mới đây từ trang Wall Street Journal, Instagram sẽ sớm nâng thời gian hỗ trợ các video lên tối đa một giờ.

Theo Wall Street Journal, tính năng mới sẽ tập trung vào các video Instagram Stories theo chiều dọc. Instagram hiện đã liên lạc với những nhà sáng tạo và xuất bản nội dung video theo chiều dọc.

Tuy nhiên không rõ liệu video với thời lượng dài hơn sẽ chỉ được phát trên Instagram Stories hay có thể phát ngay từ màn hình chính. Hiện tại, Instagram Stories chỉ hỗ trợ các video có độ dài 15 giây. Trong khi đó, các video chiếu ở màn hình chính có thể chạy tối đa 1 phút.

Instagram Stories hiện có hơn 300 triệu người dùng hàng ngày kể từ khi được tung ra từ tháng 11/2017. Nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng có số lượng người dùng rất đông đảo, tính tới nay đã hơn 800 triệu.

Nếu như thực sự Instagram đang nhắm tung ra tính năng trên, đây sẽ là động thái "thăm dò" của Instagram nói riêng và Facebook nói chung trong việc cạnh tranh trực tiếp với YouTube.

Mặc dù Instagram vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin trên nhưng kế hoạch hỗ trợ video dài trên một giờ có lẽ sẽ sớm được triển khai trong tương lai gần.

Tiến Thanh

Chủ đề khác