VnReview
Hà Nội

iPhone 5s chạy iOS 12 beta nhanh hơn đáng kể so với iOS 11 trong bài đọ hiệu năng

Điều đầu tiên mà Craig Federighi, phó chủ tịch Apple nhấn mạnh khi giới thiệu iOS 12 vào rạng sáng thứ Hai vừa qua là tốc độ. Vị lãnh đạo phần mềm của Apple này tiết lộ rằng iOS 12 sẽ mang lại nhiều cải thiện về phần mềm, tăng tốc độ truy cập ứng dụng, camera và bàn phím.

Theo đó, iOS 12 sẽ nhanh hơn và phản hồi tốt hơn so với iOS 12 trên toàn bộ các thiết bị, và bản cập nhật này tương thích với mọi thiết bị có thể chạy được iOS 11, tức từ iPhone 5S và iPad Mini 2 trở về sau. Hoá ra, những điều Apple quảng cáo đều không phải chỉ là "chém gió", khi mà trong các bài test thực tế, bản beta đầu tiên của iOS 12 nhanh hơn rõ rệt so với bản stable mới nhất của iOS 11.

Theo BGR, iOS 11.4 hiện là bản iOS 11 hoàn thiện nhất mà Apple cung cấp cho người dùng, được tung ra 9 tháng sau bản iOS 11 đầu tiên. Ngược lại, iOS 12 beta 1 được cho là bản beta nhiều lỗi nhất trong số các bản beta mà Apple sẽ tung ra từ nay đến giữa tháng 9. Thế nhưng, những người dùng đã có trải nghiệm ban đầu với iOS 12 beta 1 trên iPhone X cho biết họ không gặp trường hợp ứng dụng bị crash và một số lỗi khác nhiều như dự kiến, chưa kể thời lượng pin thiết bị lại khá tốt.

Thêm một tin vui nữa là một bài test của Geekbench cho thấy iPhone X chạy iOS 12 beta 1 đạt điểm số cao hơn một chút so với iPhone X chạy iOS 11, cả trong bài test một nhân và đa nhân.

Nhưng cách tốt nhất để so sánh tốc độ của iOS 12 là cho hai thiết bị chạy hệ điều hành này và iOS 11.4 cùng lúc, như tài khoản YouTube iAppleBytes đã thực hiện dưới đây. Kết quả khá rõ ràng: trên iPhone 5S, iOS 12 nhanh hơn iOS 11.4. Thiết bị khởi động nhanh hơn và ứng dụng mở cũng nhanh hơn, cả ứng dụng hệ thống lẫn bên thứ ba. iPhone 5S chạy iOS 11.4 có thể nhanh hơn trong một vài trường hợp, nhưng tổng quát, bản beta đầu tiên cho thấy Apple đã xử lý khá tốt hiệu năng đối với bản iOS mới tung ra này.

Một tài khoản YouTube khác là iUpdateOS lại sử dụng chiếc iPhone 8 cho bài test. Như các bạn thấy trong clip dưới đây, iOS 12 beta 1 lại tiếp tục nhanh hơn iOS 11.4 ngay cả khi chạy trên thiết bị mới đây nhất của Apple, với phần cứng thuộc hàng tốt nhất trong số các dòng iPhone.

Minh.T.T

Chủ đề khác