VnReview
Hà Nội

Rò rỉ toàn bộ thiết kế sơ bộ của iPhone mới

Vào hồi tháng Năm, một nguồn tin độc quyền đến từ Forbes xác nhận sẽ có một dòng iPhone mới và một chiếc iPhone khác lại bị ngưng phát triển.

Forbes đang hợp tác với với một công ty chuyên sản xuất những phụ kiện có tên là Ghostek và đã có thông tin về sơ đồ phác thảo cả hai thiết bị được gọi là "iPhone X giá rẻ" và chiếc iPhone X Plus có kích thước siêu to.

iPhone X Plus

Theo như sơ đồ phác thảo, iPhone X Plus sẽ sở hữu cụm 3 camera chính. Huawei đã đánh bại Apple với công nghệ tuyệt vời này trên P20 Pro và giờ iPhone X Plus chính là câu đáp trả của "nhà Táo".

Chưa rõ Apple sẽ bố trí 3 camera này như thế nào, tuy nhiên, có vẻ như họ sẽ sao chép cách của Huawei, bao gồm một camera monochrome nhằm trợ giúp cho các mô-đun camera chính và tele. Điều này giúp đảm bảo chất lượng tuyệt vời cho việc chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng luôn là thứ mà Apple muốn cạnh tranh với các đối thủ trong vài năm gần đây.

Không loại trừ khả năng thấu kính thứ 3 chính là đèn flash theo sơ đồ này. Tuy nhiên, rõ ràng kích thước của flash nhỏ hơn so với camera. Vì thế, khả năng này gần như là không thuyết phục. Bên cạnh đó, flash nhiều khả năng sẽ nằm bên phải của cụm camera này.

Ngoài ra, sơ đồ này còn cho thấy chiếc iPhone X Plus sẽ có màn hình 6,5 inch nhưng kích thước tổng thể vẫn nhỏ hơn so với chiếc iPhone 8 Plus to 5,5 inch. Cụ thể, iPhone X Plus có kích thước 157,2 x 77,1 mm trong khi 158,4 x 78,1 mm là kích thước của iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, khung thép sẽ khiến chiếc máy này nặng hơn so với con số 202 gram trên iPhone 8 Plus sử dụng vỏ nhôm.

Chiếc iPhone X giá rẻ

Chiếc iPhone X giá rẻ (có thể được gọi đơn giản hơn là iPhone) sở hữu màn hình 6,1 inch có kích thước thổng thể 147,12 x 71,52 mm, dài hơn và rộng hơn so với con số 143,6 x 70,9 mm của chiếc iPhone 5,8 inch hiện tại.

Vì hướng đến mục đích giá rẻ, thế nên, thiết bị này chỉ có một camera đơn và cũng không có tính năng 3D Touch. Bù lại, nó lại sở hữu công nghệ Face ID thế hệ thứ nhất, tương đương với chiếc iPhone X ở hiện tại, trong khi chiếc iPhone X và iPhone X Plus tiếp theo sẽ sử dụng thế hệ thứ hai của công nghệ này. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Nguồn tin dự đoán chiếc iPhone X giá rẻ này sẽ có mức giá rẻ hơn 300 USD so với chiếc flagship ra mắt năm ngoái.

Minh Hùng

Chủ đề khác