VnReview
Hà Nội

Huawei sắp ra smartphone màn hình đến 6.9 inch

Có thể Huawei (Trung Quốc) sẽ giới thiệu dòng sản phẩm hoàn toàn mới cho thiết bị có màn hình cực lớn 6.9 inch sắp ra mắt.

Theo Android Authority, công ty Trung Quốc đã đặt hàng tấm nền màn hình OLED kích thước 6.9 inch từ Samsung cho một sản phẩm mới dự kiến ra mắt vào quý 4 năm nay hoặc quý 1 năm sau.

Samsung bắt đầu cung cấp màn hình cho Huawei từ quý 3 năm nay, do đó có khả năng thiết bị mới sẽ trình làng trong quý 4 hoặc quý 1 năm sau.

Để so sánh, kích thước này lớn hơn 0.9 inch so với Huawei Mate 10 Pro và 0.8 inch so với Huawei P20 Pro, thậm chí lớn hơn con số 6.3 inch trên Samsung Galaxy Note 8.

Đây có lẽ là mong muốn không chỉ của Huawei mà của nhiều hãng khác khi ra mắt những thiết bị có màn hình lớn, không gian hiển thị rộng rãi nhưng kích thước phải nhỏ gọn và không quá lớn.

Ví dụ, tuy có màn hình tin đồn là 6.36 inch nhưng kích thước tổng thể của Galaxy Note 9 nhiều khả năng vẫn bằng Note 8 năm ngoái. Mặt khác, phiên bản iPhone 2018 lớn nhất trong năm nay sẽ có màn hình kích thước lên đến 6.46 inch.

Kích thước 6.9 inch của Huawei cũng gần bằng con số 7.3 inch trên smartphone màn hình gập được đồn đoán thời gian qua của Samsung.

Hiện chưa rõ sản phẩm 6.9 inch của Huawei thuộc dòng nào, nhưng có khả năng sẽ là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Nếu thuộc các dòng máy hiện tại, quý 4 có thể là thời gian thích hợp cho dòng Mate còn quý 1 năm sau thích hợp cho dòng P.

6.9 inch cũng không phải kích thước màn hình lớn nhất từng xuất hiện trên smartphone. Năm 2014, chiếc Samsung Galaxy W có màn hình lên đến 7 inch.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác