VnReview
Hà Nội

Vivo NEX chính thức: màn AMOLED 6.59 inch viền mỏng nhất hiện nay, camera tự sướng ẩn, vân tay trên màn hình

Cuối cùng thì mẫu smartphone "màn hình không viền" được mong đợi nhất trong thời gian qua là Vivo NEX đã chính thức ra mắt.

Vừa được trình làng tại Thượng Hải (Trung Quốc), Vivo NEX là nỗ lực mới trong việc biến smartphone không viền hoàn toàn trở thành hiện thực. Đây là bản thương mại của concept Apex được công ty Trung Quốc mang đến triển lãm MWC 2018 tháng 2 vừa rồi.

Dưới đây là những điểm nổi bật nhất của Vivo NEX

Màn hình

Vivo NEX có màn hình Super AMOLED 6.59 inch viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh, bao gồm phần "cằm" phía dưới. Theo Android Authority, tỉ lệ màn hình/thân máy của Vivo NEX là 91,24%.

Màn hình này có độ phân giải Full HD+ (2316x1080 pixel), tỉ lệ 19,3:9 với mật độ điểm ảnh 338ppi. Hãng gọi màn hình của Vivo NEX là Ultra FullView.

Nhờ viền màn hình rất mỏng nên kích thước của Vivo NEX là 162 x 77 x 7,98mm, gần bằng Galaxy Note 8 màn hình 6.3 inch.

Camera trước

Đây là điểm độc đáo được Vivo sử dụng để NEX không cần tai thỏ. Khác với nhiều smartphone trước đây, camera trước trên Vivo NEX nằm ẩn trong thân máy, tự động nâng lên khi người dùng kích hoạt app camera và hạ xuống khi tắt.

Đây là giải pháp khá khéo léo để giải quyết vấn đề nhiều hãng đang mắc phải từ khi "cơn sốt" smartphone viền mỏng bắt đầu với Xiaomi Mi MIX.

Vivo cho biết cơ chế nâng camera 8MP f/2.0 này gọi là "motor vi bước" rất chính xác, với khả năng nâng hạ khoảng 50.000 lần cùng khả năng chống bụi.

Cảm biến vân tay trong màn hình

Camera trước pop-up không phải điểm thú vị duy nhất của Vivo NEX. Giống như Vivo X21, Vivo NEX cũng có cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình. Bạn chỉ cần chạm ngón tay vào phần màn hình phía dưới để xác thực và mở khóa máy.

Vivo cho biết đã cải tiến cảm biến vân tay này cho diện tích nhận lớn hơn, tỉ lệ sai lệch giảm 30% và tốc độ nhanh hơn 10%.

Màn hình chính là loa ngoài

Công nghệ được Vivo gọi là Screen SoundCasting Technology, về cơ bản giúp màn hình trên Vivo NEX trở thành loa ngoài trong khi chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo.

Phần cứng mạnh mẽ

Đây là mẫu flagship của Vivo với vi xử lý Snapdragon 845 tám nhân, RAM 8GB, bộ nhớ trong 128/256GB, GPU Adreno 630, Android 8.1 Oreo và pin 4.000 mAh. Đáng tiếc khi Vivo NEX không có thẻ nhớ microSD, sạc không dây và khả năng chống nước.

Camera kép AI

Mặt lưng của Vivo NEX là cụm camera kép với 1 cảm biến 12MP f/1.8 và 1 cảm biến 5MP f/2.4 nhận diện chiều sâu cho chế độ chụp chân dung hiệu ứng bokeh. Cảm biến chính 12MP có công nghệ Dual Pixel giúp lấy nét nhanh, cả 2 cảm biến đều có chống rung quang học và điện tử.

Ngoài chế độ chân dung (Portrait Mode), camera trên Vivo NEX còn hỗ trợ chụp ảnh Live Photos, chế độ làm đẹp, AI HDR và AR Sticker. Vivo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện khả năng nhận diện cảnh, HDR và bố cục ảnh.

Funtouch OS và trợ lý Jovi

Funtouch OS là nền tảng tùy biến giống iOS dựa trên Android với đầy đủ tính năng như Control Center vuốt từ dưới lên.

Vivo còn tích hợp vào NEX trợ lý ảo mang tên Jovi. Người dùng có thể ra lệnh cho Jovi mở ứng dụng bằng giọng nói, có thể kích hoạt thông qua nút bấm riêng biệt ở cạnh bên.

Giá bán

Vivo NEX có 2 màu đen và đỏ, dự kiến bán ra tại Trung Quốc với giá 4.498 tệ (15,9 triệu đồng) cho bản 128GB và 4.998 tệ (17,7 triệu đồng) cho bản 256GB.

Hiện chưa rõ Vivo NEX có bán ra tại các thị trường ngoài Trung Quốc hay không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác