VnReview
Hà Nội

5 điều đáng mong đợi nhất trên Kindle Fire 2

Amazon vừa gửi giấy mời cho các hãng truyền thông lớn tới dự cuộc họp báo vào ngày 6/9, sự kiện được phỏng đoán sẽ là buổi giới thiệu dòng Kindle mới mà tâm điểm là Kindle Fire 2.

Dự đoán này có vẻ đúng vì Kindle Fire đầu tiên cũng được giới thiệu vào cuối tháng Chín và quan trọng hơn, tất cả các hãng hiện đang cố gắng để có được chút lợi thế trước khi iPad Mini có thể được giới thiệu vào ngày 12/9.

5 điều đáng mong đợi nhất trên Kindle Fire 2

Không như chiếc Kindle Fire đầu tiên, chiếc Kindle Fire 2 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn. Mặc dù chưa cho sự tham gia của Apple nhưng "bom tấn" Google Nexus 7 đang chiếm ưu thế với mức giá chỉ 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) trong khi lại chạy hệ điều hành Android mới nhất trên phần cứng mạnh hơn khá nhiều so với Kindle Fire.

Tháng trước, nguồn tin rò rỉ cho biết Kindle Fire 2 sẽ có camera, màn hình độ phân giải 1280 x 800 pixel cao hơn so phiên bản đầu tiên (1024 x 600 pixel). Tỉ lệ chiều rộng và chiều cao cũng được đổi mới học tập theo Nexus 7.

Vậy Kindle Fire 2 sẽ có những đổi mới gì so với phiên bản đầu tiên?;Dưới đây là 5 chức năng được người dùng mong chờ nhất ở Kindle Fire 2 theo phân tích của tạp chí công nghệ PCMag.

1 - Màn hình có thể đọc được dưới ánh sáng mặt trời

Đây là điều mà chúng ta luôn mong có trên chiếc Kindle Fire. Màn hình công nghệ LCD bị mờ khi sử dụng ở ngoài trời và gây mỏi mắt cho người dùng. Nhiều năm nay, chúng ta đã thấy nhiều công nghệ màn hình thay thế cho LCD như Pixel Qi và mực điện tử màu (color e-ink) có thể giúp chúng ta quan sát tốt nội dung trên màn hình khi ở ngoài trời. Tuy nhiên, những công nghệ này vẫn chưa được áp dụng và theo những nguồn tin rò rỉ thì Kindle Fire 2 vẫn được trang bị một màn hình LCD.

2 - Cung cấp chương trình TV và phim ảnh độc quyền

Sự kiện của Amazon được tổ chức tại Santa Monica (Mỹ) vào đầu tháng Chín tới - đây là địa điểm mà Amazon không thường xuyên dùng để ra mắt sản phẩm công nghệ cao mà hay dùng để giới thiệu các bộ phim, chương trình âm nhạc hoặc truyền hình lớn. Người dùng Mỹ hy vọng Amazon có thể tạo ra một kênh trực tuyến đặc biệt phát các bộ phim và các chương trình TV theo yêu cầu mà không phải thông qua Netflix hoặc iTunes. Mong ước này của người dùng có vẻ không quá xa vời với khả năng của Amazon - công ty hoàn toàn có thể khả năng độc quyền thuê các phim bom tấn trước các đối thủ cạnh tranh.

3 - Cung cấp game độc quyền

Ngành công nghiệp video game cũng tập trung ở Los Angeles và một số game đình đám, độc quyền, nổi tiếng sẽ giúp máy tính mới của Amazon dành được ưu thế trước đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu Kindle Fire của Amazon thiên về nội dung nhiều hơn là phần cứng. Vì vậy, hãy tập trung vào nội dung.

4 - Kết nối 3G

Một trong những điểm hạn chế lớn của Kindle Fire hiện nay là không có phiên bản hỗ trợ kết nối 3G mà chỉ có Wi-Fi. Khả năng tải về các nội dung trên mạng ở bất kỳ đâu sẽ là một trong những điểm thu hút khách hàng của Kindle Fire 2 vì Nexus 7 không có khả năng này (Nexus 7 không hỗ trợ 3G).

5 - Trình duyệt Silk nhanh như kỳ vọng

Amazon từng miêu tả trình duyệt Silk có thể tận dụng lợi thế từ hệ thống máy chủ của Amazon để cung cấp tốc độ duyệt web nhanh hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh nhưng thực tế thì trình duyệt này đã không chứng tỏ được gì trên Kindle Fire. Chính vì vậy, nhiều người dùng mong đợi Amazon sẽ cải tiến trình duyệt Silk để nó thực sự "mượt như nhung" đúng như mô tả của Apple. 

Ngoài ra, một thay đổi nữa mà chắc hẳn không ít người muốn thấy trên Kindle Fire thế hệ hai là có thêm lựa chọn kích cỡ 10 inch. Một máy tính bảng 10 inch của Amazon có thể là thiết bị tiềm năng cho việc đọc tạp chí, truyện tranh và xem phim nhưng mẫu Kindle Fire 7-inch lại là kích cỡ chuẩn mực dùng cho việc đọc tài liệu khi đang di chuyển. Việc thiết kế thêm một mẫu máy tính bảng Kindle Fire 10-inch có thể là một điều tốt nhưng nếu có thì bạn đừng kỳ vọng nó duy trì được mức giá 200 USD như các máy tính bảng 7 inch hàng đầu hiện nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác