VnReview
Hà Nội

Qualcomm và quỹ Cherie Blair ra mắt ứng dụng HerVenture hỗ trợ phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp

Đây là ứng dụng di động miễn phí cung cấp các nội dung tư vấn kinh doanh ngắn gọn và xúc tích bằng tiếng Việt dành cho phụ nữ tham gia khởi nghiệp.

Sáng nay (14/6) tại Hà Nội, Công ty Qualcomm và Quỹ Cherie Blair Foundation for Women (Quỹ Cherie Blair vì phụ nữ) thông báo ra mắt dự án DevelopHer tạo điều kiện cho nữ doanh nhân Việt Nam trở thành những chủ doanh nghiệp thành đạt.

Bà Cherie Blair - phu nhân cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và người sáng lập Quỹ Cherie Blair vì phụ nữ (ngoài cùng bên phải);chia sẻ những khó khăn với phụ nữ trong kinh doanh tại buổi ra mắt dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp DevelopHer.

Một trong hoạt động chính của dự án là ứng dụng HerVenture hỗ trợ các thiết bị chạy nền tảng Android. Ứng dụng này hiện được cung cấp miễn phí trên kho ứng dụng Google Play và có giao diện bằng ngôn ngữ tiếng Việt nên dễ tiếp cận với bất kỳ ai.

Ứng dụng HerVenture có 5 hợp phần chính cung cấp các kiến thức và các bài học về kinh doanh cho hai giai đoạn là khởi nghiệp và tăng trưởng. Các bài học được cung cấp trong ứng dụng được thiết kế ngắn gọn từ 6-8 phút nên phụ nữ có thể tìm hiểu ở bất kỳ thời điểm nào, cả khi đang chờ đón con đi học. Đặc biệt, các câu hỏi được đặt ra khi khởi nghiệp trong ứng dụng được thiết kế giống như trò chơi, dễ tạo tâm lý thoải mái cho người dùng. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tìm và kết nối với nhau dựa trên vị trí địa lý và ngành nghề kinh doanh, và chia sẻ nội dung trên mạng xã hội.

Giao diện ứng dụng HerVenture

Bà Từ Thu Hiền, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của WISE (Sáng kiến Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) cho rằng HerVenture là ứng dụng rất hữu ích với phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh không có nhiều thời gian tham gia vào các khóa đào tạo, nhất là những phụ nữ ở các địa phương. Với những phụ nữ khởi nghiệp, ứng dụng có thể đưa ra hình dung về những đầu việc cơ bản cần chuẩn bị. Không chỉ với giai đoạn khởi nghiệp, ứng dụng này còn cung cấp nhiều bài học kinh doanh cho giai đoạn phát triển kinh doanh.

Bên cạnh ứng dụng trên, dự án DevelopHer cũng đồng hành cùng Quỹ Cherie Blair do phu nhân cựu Thủ tướng Anh Tony Blair sáng lập đã hỗ trợ 180 nữ doanh nhân có nhiều tiềm năng ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thông qua chương trình cố vấn trực tuyến cho phụ nữ trong kinh doanh. Mỗi người sẽ được một cố vấn đồng hành trong suốt một năm.

TT

Chủ đề khác