VnReview
Hà Nội

iPhone 2018 sẽ sạc nhanh hơn so với hiện tại

Một nguồn tin mới đã xác nhận Apple sẽ chuyển sang sử dụng bộ sạc dung lượng cao cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, với những nhà cung cấp linh kiện mới.

Trong một bài nghiên cứu đến từ AppleInsider, Jun Zhang, một thành viên trong Rosenblatt Securities, tin rằng Apple sẽ nâng cấp từ mạch sạc 5V/2A lên 9V/2A và 5V/3A trên thế hệ iPhone tiếp theo. Điều này sẽ giúp "hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn, cung cấp khả năng sạc nhanh hơn và tăng tính cạnh tranh so với những đối thủ Android".

Theo Zhang, trong tương lai, Apple sẽ chỉ sử dụng những chipset sạc nhanh đến từ Power Integrations, thay vì phải sử dụng chipset của Flextronics và Artesyn cho những chiếc iPhone và iPad Pro sắp tới. Nguồn tin cũng lưu ý rằng, sau khi Power Integrations hoàn thành việc sửa chữa vấn đề về chất lượng, công ty này sẽ được thay thế hoàn toàn cho ON Semiconductor và NXP Semiconductor. Apple sẽ chỉ sử dụng mỗi Power Integrations như nhà cung cấp chính cho các linh kiện sạc trên những chiếc iPhone và iPad mới.

Nguồn tin cũng gợi ý Apple sẽ thay thế các con chipset sạc không dây Broadcom bằng Texas Instruments cho những model sử dụng màn hình LCD mới. Lý do là để cắt giảm chi phí sản xuất.

Cuối cùng, Zhang dự đoán rằng iPhone sẽ tăng trưởng mạng trong nửa cuối năm nay, khi ba mẫu iPhone mới được tung ra, với con số lên đến 85 triệu chiếc được bán ra. Việc sản xuất phiên bản iPhone sử dụng màn hình LCD sẽ cao hơn so với tổng cả 2 phiên bản còn lại. Và Hon Hai Precision cũng sẽ bắt đầu sản xuất sớm hơn 1 tháng so với dự kiến.

Hồi tháng trước, Zhang cũng đã dự đoán rằng Apple sẽ sử dụng những màu sắc rực rỡ trên iPhone 5c đến với chiếc iPhone flagship tiếp theo.

Minh Hùng

Chủ đề khác